Thời sự Bình Dương

Hiệu quả từ các giải pháp kỹ thuật tiết kiệm điện

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương cùng các ngành hữu quan trong tỉnh tích cực triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp. Từ đó, giúp doan

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương cùng các ngành hữu quan trong tỉnh tích cực triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Công ty TNHH Quốc tế Di Hưng đóng tại khu sản xuất Bình Chuẩn, phường Bình Chuẩn, Tx Thuận An chuyên sản xuất lắp đặt vách ngăn, cửa đi, cửa sổ, là doanh nghiệp có nhiều giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả. Chỉ riêng việc tiết kiệm điện trong chiếu sáng, thay thế dần bóng đèn huỳnh quang thành các bóng đèn led tiết kiệm điện; sử dụng thử đèn năng lượng mặt trời cho hệ thống tường rào, đèn đường và nhất là xây dựng nhà xưởng mới có sử dụng mái nhà di động để hạn chế sử dụng điện, đã giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Trong bối cảnh nguồn điện quốc gia không có dự phòng, khả năng thiếu hụt điện có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, đồng thời nhằm đảm bảo tính đúng tính đủ giá thành điện trong bối cảnh lạm phát, khả năng điện tăng giá là rất cao, do vậy, không ít doanh nghiệp đã bắt đầu tính toán xem đảm bảo và tiết giảm điện là một giải pháp nâng cao vị thế công ty.

Những tín hiệu tích cực trong sản lượng điện được tiết giảm từ phía doanh nghiệp, đã cho thấy, tiết kiệm điện đã không còn là khẩu hiệu mà đã đi vào ý thức, trở thành hành động thiết thực của cả cộng đồng. Với sự trợ lực mạnh mẽ từ các ngành, các cấp, cùng với các dự án, mô hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư ứng dụng thiết bị công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Từ đó, góp phần đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×