Hoa trong Vườn Bác

Hiệu quả từ mô hình trồng nấm

Vài năm trở lại đây, gia đình chị Vương Ngọc Bích Hà khởi nghiệp thành công với mô hình trồng nấm, mang lại nguồn thu nhập ổn định và phát triển kinh tế gia đình.

Học theo Bác về đức tính cần cù và tiết kiệm, Gia đình chị Vương Ngọc Bích Hà ở khu phố 5, phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một vượt qua bao khó khăn thách thức, để vươn lên làm chủ cuộc sống. Đặc biệt, vài năm trở lại đây, gia đình chị còn khởi nghiệp thành công với mô hình trồng nấm, mang lại nguồn thu nhập ổn định và phát triển kinh tế gia đình.

HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH TRỒNG NẤM

Năm 2017, khi đang học năm thứ nhất trường đại học Thủ Dầu Một, tình cờ qua sách báo chị Hà biết được những mô hình trồng nấm rất thú vị. Được sự hỗ trợ từ thầy cô, gia đình và nhất là tìm hiểu thông tin trên mạng internet, chị Hà quyết định đầu tư mô hình trồng nấm tại gia đình. Tận dụng diện tích đất trống quanh nhà cộng với số vốn ban đầu khoảng 100 triệu đồng, chị đầu tư xây dựng trại nấm, thiết kế các kệ đặt phôi và trồng thử nhiều loại nấm như: nấm rơm, nấm linh chi, nấm bào ngư, nấm đông trùng hạ thảo,... Vì chưa có kinh nghiệm trồng nấm nên thời gian đầu chị cũng thất bại nhiều lần. Nhưng nhờ sự cần cù, ham học hỏi, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn nên dần dần chị cũng tích lũy được số kiến thức cần thiết trong việc chọn phôi giống, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nấm... Ngoài ra, để cây nấm phát triển tốt cần phải tạo môi trường sống thích nghi như: nhiệt độ, độ ẩm trong trại phải luôn ổn định, thoáng mát, tránh mưa tạt, gió lùa... Công việc thuận lợi, diện tích trại nấm và số lượng phôi nấm ngày càng tăng lên tạo việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Mỗi năm sau khi trừ chi phí đầu tư, gia đình chị cũng thu lợi nhuận khoảng 80 triệu đồng/năm.

Không chỉ thành công với mô hình trồng nấm, chị Hà sẳn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện trồng nấm để nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Bản thân chị Hà và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương, chị Vương Ngọc Bích Hà luôn được các cấp biểu dương, khen thưởng./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×