Thời sự Bình Dương

Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ thông tin

Thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, chính quyền và các ban ngành đoàn thể ở Phú Giáo đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, xử lý công việc nhanh gọn, hiệu quả, tiết kiệm. Đồng thời, phục vụ tốt nhất các nhu cầu của người dân

Thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, chính quyền vàcác ban ngành đoàn thể ở Phú Giáo đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, xử lý công việc nhanh gọn, hiệu quả, tiết kiệm. Đồng thời, phục vụ tốt nhất các nhu cầu của người dân.

 Chi cục thuế huyện Phú Giáo là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin. Chi cục hiện có 8 ứng dụng phần mềm phục vụ cho công tác quản lý thuế, 3 ứng dụng phục vụ trao đổi thông tin với các sở ban ngành trong tỉnh. Hệ thống khai nộp thuế điện tử liên tục được chi cục nâng cấp để đáp ứng việc đăng ký, khai, nộp thuế điện tử của người dân. Các ứng dụng công nghệ hỗ trợ đắc lực cho chi cục trong việc khai thác thông tin, phân tích đánh giá rủi ro nhằm phát hiện vi phạm, đánh giá mức độ tuân thủ pháp luật về thuế của doanh nghiệp, đảm bảo công bằng cho công tác thanh kiểm tra thuế. Ngoài ra, công tác chỉ đạo điều hành, trao đổi nghiệp vụ trong nội bộ cơ quan diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn nhờ hệ thống thư điện tử. Chi cục luôn tuân thủ đúng quy định về phòng chống virus, sao lưu dữ liệu, đảm bảo an toàn công tác đặc thù của đơn vị.

Tương tự chi cục thuế, UBND huyện Phú Giáo cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc tại các phòng, ban, bộ phận trực thuộc. Điển hình như bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của huyện hiện đã đạt cấp độ 3 về ứng dụng công nghệ thông tin theo các tiêu chí của tỉnh. Nhiều loại thủ tục người dân có thể tự thực hiện thông qua thiết bị máy vi tính hay điện thoại thông minh mà không cần trực tiếp đến cơ quan hành chính. Mới đây, huyện Phú Giáo chính thức nghiệm thu và đưa vào sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến kết nối với tỉnh. Hệ thống mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho Phú Giáo là địa phương thuộc vùng xa của Bình Dương.

Trong xu thế hội nhập thế giới và khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công việc là vô cùng cần thiết. Chính vì thế, Đảng bộ chính quyền huyện Phú Giáo tiếp tục dành sự quan tâm đầu tư rất lớn cho công tác này. Đây sẽ là động lực phát triển kinh tế xã hội huyện, góp phần cùng với tỉnh xây dựng thành công một Bình Dương văn minh, hiện đại, thông minh trong tương lai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×