Thời sự Bình Dương

Hiệu quả xử lý, tái chế rác thải tại Bình Dương

Là sự kiện môi trường thường niên, chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 có chủ đề "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững". Hưởng ứng chiến dịch này, nhiều năm qua, thực hiện chiến lược quốc gia về quản lý tổng thể chất rắn đến năm 202

 Là sự kiện môi trường thường niên, chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 có chủ đề "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững". Hưởng ứng chiến dịch này, nhiều năm qua, thực hiện chiến lược quốc gia về quản lý tổng thể chất rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến 2050, Bình Dương đã đầu tư nhiều nguồn lực về tài chính, công nghệ cho xử lý, tái chế rác thải một cách có hiệu quả và có tầm nhìn. 

Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương do Công ty cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương đầu tư, quản lý, vận hành là một trong những khu xử lý, tái chế chất thải theo quy trình khép kín đầu tiên ở phía Nam. Với hệ thống phân loại, lò đốt rác nguy hại, khu xử lý hóa lý, nhà máy này có thể xử lý triệt để các chất thải và tận dụng và tận dụng các phế liệu có ích để tái chế.

Nếu như tro xỉ, cát từ rác thải, qua quá trình chọn lọc, tái chế sẽ được xử lý làm gạch lót, thì cũng từ rác thải, đội ngũ cán bộ ngành cấp thoát nước - môi trường tỉnh Bình Dương có thể tạo ra được phân bón với hiệu quả vượt trội gấp 2-3 lần cho người nông dân. Với công suất xử lý 420 tấn rác sinh hoạt/ngày, nhà máy tái chế rác thải sinh hoạt thành phân hữu cơ xử lý được 35% lượng rác thải phát sinh ở Bình Dương.

Rác, từ một thứ được xem là thứ bỏ đi, đã trở thành nguồn tài nguyên để cho ra đời nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống người dân. Không chỉ đảm bảo môi trường, nếu được phân loại rác tại nguồn, các sản phẩm sản xuất, tái chế từ rác càng giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh, tạo ra lợi ích kinh tế. Vì vậy, nhà nước cần chú trọng đầu tư và nhân rộng các mô hình xử lý rác thải tại KLH xử lý rác thải Nam Bình Dương, góp phần đem lại lợi ích phát triển bền vững cả trong lĩnh vực kinh tế và vấn đề môi trường.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×