Thời sự Bình Dương

Hỗ trợ trẻ em bị ung thư màng phổi

Em Phước được bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh ung thư màng phổi vào tháng 7 vừa qua. Em hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh và đã vô hoá trị được 2 lần.

Tiếp tục hành trình trợ giúp cho những trẻ em khó khăn, bất hạnh tại Bình Dương, mới đây, chương trình Ươm mầm khát vọng ghé thăm gia đình em Nguyễn Trọng Phước ở khu phố 7, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một. Từ một cậu học sinh lớp 8 hồn nhiên, tinh nghịch, Phước phải nghỉ học và bước vào hành trình giành giật sự sống với căn bệnh ung thư màng phổi.

Em Phước được bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh ung thư màng phổi vào tháng 7 vừa qua. Em hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh và đã vô hoá trị được 2 lần. Theo bác sỹ điều trị, Phước đã mắc bệnh 2 năm và khi phát hiện thì bệnh đã trở nặng. Vì vậy, bệnh của Phước tiến triển khá nhanh, phải dùng thuốc đặc trị ngoài danh mục chi trả của bảo hiểm nên chi phí điều trị rất tốn kém. Hoàn cảnh gia đình Phước vốn đã khó khăn khi cha làm thợ sơn xe, mẹ làm công nhân. Từ khi Phước bị bệnh, cha mẹ đều nghỉ làm để chăm sóc em khiến kinh tế gia đình lâm vào cảnh túng quẫn.

Nhằm tiếp sức để gia đình Phước có điều kiện chữa bệnh cho em, chương trình Ươm mầm khát vọng hỗ trợ 33 triệu 500 ngàn đồng, trong đó tổng công ty đầu tư và phát triển Becamex IDC tặng 30 triệu đồng. Số tiền còn lại là tình cảm của  hội đồng đội tỉnh Bình Dương, chính quyền địa phương nơi em Phước sinh sống và một số nhà hảo tâm trong tỉnh. Bên cạnh sự động viên về vật chất, tất cả mọi người đều cầu mong sẽ có một phép màu giúp Phước hết bệnh, trở lại cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa và viết tiếp ước mơ tương lai.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×