Hoa trong Vườn Bác

Học và làm theo gương Bác để dạy tốt

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành giáo dục và đào tạo. Cô Nguyễn Thị Anh Thư, một giáo viên trẻ trường THPT chuyên Hùng Vương, thành phố Thủ Dầu Một đã có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh môn tin học, luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và vận dụng tốt những lời Bác dạy để thực hiện tốt công việc được giao, luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu mến.

HỌC VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC ĐỂ DẠY TỐT

Từ tháng 9/2008, cô Thư về nhận công tác tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, được phân công dạy môn Tin học. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cô còn hỗ trợ quản lí trang website và hệ thống trắc nghiệm trên website, trang  fanpage, hệ thống mail học sinh và bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học của trường. Thấm nhuần những điều Bác Hồ dạy: "Mỗi thầy giáo, cô giáo phải không ngừng rèn luyện để luôn tiến bộ, phải có kiến thức và phương pháp giảng dạy tốt, có nhân cách đạo đức và có tình thương yêu học sinh, say mê với nghề nghiệp và không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt". Trong công tác giảng dạy, Cô Thư luôn tích cực học hỏi đồng nghiệp, thường xuyên nghiên cứu tài liệu, gặp gỡ đồng nghiệp để trau đổi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn... Bên cạnh đó, cô còn đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, đồng thời cô còn nghiên cứu tài liệu để triển khai tốt các kì thi online, hệ thống chấm bài tự động cho học sinh nhằm giúp các em làm quen với việc thi lập trình trên máy tính và hệ thống chấm bài tự động, đặc trưng của các kì thi tin học. Tham gia các khóa tập huấn chuyên sâu, các hội thảo chuyên môn, các lớp bồi dưỡng môn tin học liên kết với các tỉnh khác nhằm có điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Do việc học bồi dưỡng môn chuyên tương đối khó và áp lực, nên cô Thư luôn gần gũi động viên học sinh, chia sẽ việc học tập cùng các em nhằm giúp các em định hướng tương lai.

Suốt 14 năm nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp trồng người, cô Thư đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, được học trò yêu mến, đồng nghiệp quý trọng. Cô đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng bộ Giáo dục, Ủy Ban Trung ương Hội LHTN VN, UBND tỉnh Bình Dương, Sở GDĐT và nhiều phần thưởng cao quý khác. Cô Nguyễn Thị Anh Thư  xứng đáng là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.         

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×