Thời sự Bình Dương

Hội chữ thập đỏ Bình Dương nỗ lực thực hiện công tác nhân đạo

Cùng với Hội Chữ thập đỏ cả nước, Hội Chữ thập đỏ Bình Dương đã phát huy vai trò cầu nối, thực hiện hiệu quả mục tiêu "Vì mọi người, ở mọi nơi", ra sức đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, giúp nhiều hoàn cảnh kh

Hôm nay 23.11, kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam (23.11.1946 - 23.11.2018). Qua 72 năm xây dựng và trưởng thành, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã có những chuyển biến tích cực.

Cùng với Hội Chữ thập đỏ cả nước, Hội Chữ thập đỏ Bình Dương đã phát huy vai trò cầu nối, thực hiện hiệu quả mục tiêu "Vì mọi người, ở mọi nơi", ra sức đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nổi bật trong công tác nhân đạo xã hội được Hội Chữ thập đỏ tỉnh đẩy mạnh là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, xây dựng nhà Chữ thập đỏ, mô hình nồi súp tình thương, bữa ăn tình thương, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, trợ giúp trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân da cam…10 năm qua, từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã tích cực vận động và được nhiều tổ chức, cá nhân nhiệt tình ủng hộ với tổng nguồn đóng góp trên 134 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ trên 388 ngàn phần quà cho gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, tặng trên 1.000 suất học bổng cho học sinh sinh viên nghèo, hỗ trợ người nghèo khó khăn khám chữa bệnh, xây tặng nhà chữ thập đỏ cho gia đình khó khăn về nhà ở.

Qua mỗi năm, phong trào từ thiện xã hội ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực hơn. Từ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, năm qua, Hội Chữ thập đỏ đã vận động, trợ giúp hơn 2.000 địa chỉ nhân đạo với các hình thức hỗ trợ về gạo, nhu yếu phẩm, tiền mặt với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Mô hình hũ gạo tình thương, bếp ăn tình thương tiếp tục được duy trì với trên 6.500 hũ gạo tình thương, đã quyên góp trên 400 ngàn kg gạo, giúp cho trên 39 ngàn lượt đối tượng nghèo, trị giá hơn 5 tỷ đồng. Để giúp đỡ bệnh nhân nghèo, các cấp Hội duy trì 16 bếp ăn tình thương, phục vụ trên 2 triệu suất ăn cho bệnh nhân nghèo tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Trong hoạt động hiến máu tình nguyện, tòan tỉnh đã thành lập được 108 đội vận động hiến máu tình nguyện, 108 đội hiến máu dự bị, 1 câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm và 9 câu lạc bộ gia đình hiến máu. Bình quân hàng năm, ở tỉnh Bình Dương tăng từ 7-10% lượng máu tiếp nhận đạt chất lượng. Tỷ lệ hiến máu nhắc lại tăng trên 53% góp phần tăng lượng máu tình nguyện cho ngành y tế trong cấp cứu và điều trị.

Nỗ lực thực hiện công tác nhân đạo xã hội bằng những việc làm thiết thực, Hội chữ thập đỏ Bình Dương đã góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh, hoàn thành sứ mệnh nhân đạo xã hội cao cả.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×