Tin Thế giới

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận về vấn đề di dân ở Gaza

Chiều 12/1 theo giờ New York (Mỹ), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiến hành phiên họp mở về tình hình Trung Đông, trong đó có vấn đề người Palestines. Phiên họp được tiến hành theo đề xuất của An-giê-ri, tập trung thảo luận về nguy cơ người Palestines ở Gaza bị di dân cưỡng bức.  Người đứng đầu Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ cho rằng hành động này không phù hợp với luật pháp quốc tế.

Trong khi đó, ông Martin Griffiths - người đứng đầu Văn phòng điều phối nhân đạo LHQ - cho biết hoạt động hỗ trợ nhân đạo ở Gaza hiện nay gần như bị tê liệt.

Cũng tại phiên họp, ông Riyad Mansour, quan sát viên thường trực Palestines tại LHQ, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức để ngăn chặn khủng hoảng leo thang; cần phải tuân thủ luật pháp quốc tế, chấm dứt chiếm đóng, thực thi đầy đủ quyền của người Palestines, đạt được nền hòa bình công bằng và bền vững dựa trên các nghị quyết của LHQ.

Đại sứ - Trưởng phái đoàn Israel tại LHQ Gilad Erdan khẳng định không có chuyện di dân cưỡng bức và Israel không có ý định làm điều này với người dân ở Gaza.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×