Thời sự Bình Dương

Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát các sở, ngành về việc thực hiện Nghị quyết 15

Sáng 12/11, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc giám sát các ngành Nội vụ, Lao động thương binh & xã hội, Y tế, Văn hóa thể thao và du lịch, về kết quả thực hiện Nghị quyết số 15 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách hỗ trợ cho các đối tượ

Sáng 12/11, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc giám sát các ngành Nội vụ, Lao động thương binh & xã hội, Y tế,  Văn hóa thể thao và du lịch, về kết quả thực hiện Nghị quyết số 15 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế của các đơn vị.

Từ khi thực hiện Nghị quyết số 15, Sở Nội vụ tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh sách tinh giản biên chế cho các đối tượng làm 3 đợt. Theo đó, đợt 1 là 83 trường hợp cán bộ công chức viên chức hợp đồng theo Nghị định số 68; đợt 2 là 332 trường hợp; và đợt 3 là 37 người lao động hợp đồng trong cơ quan hành chính; 48 trường hợp cán bộ công chức cấp xã và 144 trường hợp người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Đối với Sở lao động thương binh và xã hội, giai đoạn từ năm 2016 đến nay đã tinh giản được 13 trường hợp. Nhờ đội ngũ cán bộ công chức viên chức nắm rõ quan điểm, mục tiêu về đổi mới sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn hoạt động hiệu lực hiệu quả và tinh giản biên chế nên khi thực hiện đã tạo sự đồng thuận cao.

Thực hiện Nghị quyết số 15 của Hội đồng dân tỉnh, Sở y tế đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh sách tinh giản biên chế hai đợt cho 46 viên chức. Theo đó có 44 người được hưởng chế độ theo Nghị định 108 với tổng số tiền là hơn 4,7 tỷ đồng; 44 người được hưởng chế độ theo Nghị quyết 15 với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng.

Riêng Sở Văn hóa -thể thao và du lịch, từ năm 2015 đến nay đã thực hiện tinh giản 63 cán bộ công chức viên chức. Theo đó, có 23 trường hợp nghỉ hưu theo nghị định số 46; 17 trường hợp nghỉ việc theo Nghị định số 29; 23 trường hợp nghỉ hưu trước tuổi và nghỉ việc theo Nghị định số 108.

Tại hội nghị, đại diện các ngành cũng đã nêu một số vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng thuộc diện tinh giản biên chế; đồng thời cũng nêu vấn đề làm thế nào để khuyến khích, giữ chân người tài tiếp tục thực hiện các công tác kiêm nhiệm sau khi thực hiện tinh giản, nâng cao hiệu quả lao động tại các đơn vị.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×