Thời sự Bình Dương

Hội đồng Nhân dân tỉnh giám sát triển khai dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương

Sáng 20/4, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh đã giám sát thực tế tình hình triển khai thực hiện các dự án cải thiện môi trường Nam Bình Dương tại Thị xã Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một có sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi do cty Cổ phần Nước Môi trường B

Sáng 20/4, Ban Kinh tế Ngân sách  HĐND tỉnh đã giám sát thực tế tình hình triển khai thực hiện các dự án cải thiện môi trường Nam Bình Dương tại Thị xã Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một có sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi do cty Cổ phần Nước Môi trường Bình Dương làm chủ đầu tư .

Theo báo cáo, dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương đã triển khai được 2 giai đoạn. Hiện dự án đã xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải đô thị tại TpTDM  và thị xã Thuận An. Qua đó, góp phần cải thiện điều kiện sống trong khu vực và cả phía hạ nguồn sông Sài Gòn ở TpHCM. Đoàn giám sát Ban kinh tế ngân sách tỉnh đã khảo sát thực tế quy trình vận hành của nhà máy xử lý nước thải, quá trình thi công và tái lập lại mặt bằng tại các tuyến đường trọng điểm, các hẻm. Theo nhận định, quá trình thi công rất phức tạp, địa chất từng vùng khác nhau. Đơn vị thi công đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành sớm công trình so với kế hoạch đề ra.

Qua khảo sát, đoàn giám sát đã khẳng định, các dự án thu gom và xử lý nước thải đã phát huy tính hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng môi trường nước. Tuy nhiên, chủ đầu tư là cty Cổ phần nước môi trường Bình Dương cần cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến quá trình đi lại, sinh hoạt của người dân trong quá trình thi công. Bên cạnh đó, cần phối hợp với các ngành, địa phương tuyên truyền về tính tiện ích của dự án để đẩy nhanh tiến độ và thực hiện đấu nối có hiệu quả, để các nhà máy xứ lý nước thải sớm hoạt động đúng với công suất, thiết kế.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×