Thời sự Bình Dương

Hội đồng Nhân dân tỉnh giám sát về tình hình cấp giấy phép đầu tư cho các dự án ngoài khu công nghiệp

Sáng 23/5, thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương có buổi giám sát, nghe Sở kế hoạch đầu tư báo cáo về tình hình cấp giấy phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sáng 23/5, thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương có buổi giám sát , nghe Sở kế hoạch đầu tư báo cáo về tình hình cấp giấy phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chủ trì  buổi giám sát có ông Huỳnh Thành Long – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo báo cáo từ năm 2012 đến 2016, toàn tỉnh đã cấp giấy phép cho 927 dự án đầu tư, với tổng số vốn đầu tư hơn 7 tỷ 800 triệu USD. Trong đó có 244 dự án ngoài khu, cụm công nghiệp, với tổng số vốn đầu tư 2 tỷ 88 triệu USD, chiếm 27% tổng vốn đầu tư vào sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc cấp phép đầu tư đã được Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương thực hiện theo đúng chủ trương của UBND tỉnh, góp phần giải quyết việc làm và tăng thu cho ngân sách của địa phương. Tuy nhiên thời gian qua, công tác phối hợp giữa các ngành của tỉnh và các địa phương trong công tác hậu kiểm về đăng ký kinh doanh và đăng ký đầu tư còn nhiều lúng túng. Hệ thống các văn bản, quy định bộc lộ nhiều bất cập và thiếu đồng bộ, nhất là cơ chế chính sách về đầu tư, đất đai, xây dựng, dẫn đến việc giải quyết thủ tục đầu tư, giải quyết những vấn đề ô nhiễm môi trường còn chậm.

Từ những khó khăn trên, Sở kế hoạch đầu tư tỉnh BD kiến nghị cần sửa đổi bổ sung Luật đầu tư và Luật doanh nghiệp năm 2014. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành và địa phương đối với công tác kiểm tra về môi trường ở các doanh nghiệp. Bên cạnh đó  cần có cơ chế và chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp-  giảm giá, chi phí để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp. Đồng thời UBND tỉnh cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, điều chỉnh một số chính sách đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×