Tin Thế giới

Hội nghị an ninh Munich 2023

Ngày 17/2, Hội nghị An ninh Munich lần thứ 59 bắt đầu diễn ra tại khách sạn Bayerischer Hof ở thành phố Munich thuộc bang Bayern. Hội nghị năm nay thu hút 40 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ các nước, gần 100 bộ trưởng cùng hàng ngàn chuyên gia về chính sách an ninh đến từ các nước.

         Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 17-19/2, với hàng loạt sự kiện dày đặc về nhiều chủ đề nóng và những thách thức mà thế giới đang phải đối mặt, từ chính trị, kinh tế tới an ninh, quốc phòng, môi trường... Nga không cử đại diện tham dự hội nghị lần này.

         Ngoài cuộc xung đột ở Ucraina, một chủ đề bao trùm nữa tại hội nghị là tái cấu trúc toàn cầu, trong đó đáng chú ý là trật tự an ninh ở châu Âu. Vấn đề mở rộng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), việc gia nhập của Thuỵ Điển và Phần Lan hay nước Anh hậu Brexit đóng vai trò như thế nào trong cấu trúc an ninh châu Âu tương lai, dự kiến cũng là những vấn đề được thảo luận tại hội nghị.

         Để đảm bảo an ninh cho Hội nghị An ninh Munich 2023, giới chức Đức đã huy động gần 5.000 cảnh sát được triển khai từ khắp các bang của Đức về làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn ở mức cao nhất trong những ngày diễn ra hội nghị./. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×