Thời sự Bình Dương

Hội nghị giao ban báo chí Qúy II

Chiều 19/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hội nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II năm 2018 và thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2018

Chiều 19/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hội nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II năm 2018 và thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2018. Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018. Đây là năm thứ 3 Bình Dương thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ X. Mặc dù tình hình an ninh chính trị, kinh tế thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, song với sự lãnh đạo của tỉnh ủy và giám sát của hội đồng nhân dân tỉnh, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp các ngành, kinh tế xã hội tiếp tục phát triển, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Tổng sản phẩm GRDP tăng 7% so với cùng kỳ. Trong đó công nghiệp – xây dựng tăng 8,2%, dịch vụ tăng 5,3%, nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,5%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,2%.

Hội nghị đánh giá, quý II năm 2018 các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục tuân thủ đúng định hướng chính trị tư tưởng trong công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết đảng, chính sách pháp luật của nhà nước vào cuộc sống. Chú trọng giới thiệu gương người tốt việc tốt, những mô hình mới, những điển hình tiến tiến trong xã hội, thể hiện tốt vai trò giám sát, phản biện trên tinh thần xây dựng của báo chí. Chủ động mở các chuyên trang, chuyên mục, xây dựng các tin, bài, phóng sự thông tin kịp thời, khách quan các vụ việc, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu đúng bản chất vấn đề, góp phần ổn định tư tưởng, dư luận xã hội. Tiếp tục có những cải tiến về nội dung lẫn hình thức thể hiện, các chuyên trang, chuyên mục được duy trì đều đặn, chất lượng tin bài tốt, chủ động thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng và nổi bật diễn ra trong tỉnh và cả nước; thông tin kịp thời, phản ánh khá toàn diện các mảng đề tài chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Bình Dương đã biểu dương và đánh giá cao hoạt động của báo chí trong quý II/2018. Đồng thời trong thời gian tới tỉnh Bình Dương mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh cần tiếp tục phản ánh một cách khách quan, toàn diện những vấn đề của Bình Dương. Cụ thể trong quý III năm 2018 cần tập trung tuyên truyền cho các hoạt động  tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, quốc hội khóa XIV, tuyên truyền về kết quả 2 năm thực hiện chỉ thị 05, các thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của đất nước trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó là công tác tuyên truyền về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học, định hướng ngành nghề. Đồng thời tuyên truyền về hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo đảng, nhà nước và của tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×