Thời sự Bình Dương

Hội nghị trực tuyến về hội nhập quốc tế

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường hội nhập quốc tế, chủ động, sáng tạo, hiệu quả, vì phát triển nhanh và bền vững.

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường hội nhập quốc tế, chủ động, sáng tạo, hiệu quả, vì phát triển nhanh và bền vững.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có Ông Trần Văn Nam- Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh Uỷ-Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội Tỉnh; Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh Uỷ- Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương và lãnh đạo các Sở, Ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo tổng quan về hội nhập quốc tế của Việt Nam giai đoạn 2014-2019, trọng tâm hội nhập quốc tế đến năm 2021; Báo cáo kết quả hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng giai đoạn 2014-2019 và trọng tâm hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng đến năm 2021; Báo cáo kết quả hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn 2014-2019 và trọng tâm hội nhập kinh tế quốc tế đến năm 2021; Báo cáo kết quả hội nhập quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục và các lĩnh vực khác giai đoạn 2014-2019 và trọng tâm hội nhập quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục và các lĩnh vực khác đến năm 2021.

Đáng chú ý là trong báo cáo hội nhập quốc tế về kinh tế giai đoabn 2014-2019, Ban chỉ đạo Quốc gia về hội  nhập quốc tế đã dành nhiều thời gian đánh giá về công tác đàm phán, ký kết và thực thi các hiệp định thương mại tự do đã đạt được; những đột phá quan trọng, tạo ra những động lực mới cho tăng trưởng kinh tế trong nước. Cụ thể là đã hoàn tất đàm phán, ký kết các FTA Hàn Quốc, liên minh kinh tế Á-Âu; Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); và Việt Nam đang xúc tiến việc ký kết, phê chuẩn hiệp định EVFTA với Châu Âu trong năm 2019 cũng như Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Các hoạt động hội nhập quốc tế trong tổ chức diễn đàn và khu vực thương mại tự do được triển khai tích cực, hiệu quả; mà điển hình là APEC 2017, với vai trò là nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức thành công cả năm APEC 2017, đưa ra nhiều sáng kiến được APEC thông qua.

Hội nghị cũng nghe một số tham luận của các bộ ngành về những kết quả cụ thể trong thu hút  đầu tư trong 5 năm qua, các giải pháp cụ thể để triển khai hội nhập từng lĩnh vực trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×