Thời sự Bình Dương

Hội nghị trực tuyến về kết quả triển khai và thực hiện Luật Qui hoạch

Sáng 15/7, Bộ Kế họach và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo Kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 05/02/2018 của Chính phủ về triển khai thi hành Luật Quy hoạch.

Sáng 15/7, Bộ Kế họach và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo Kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 05/02/2018  của Chính phủ về triển khai thi hành Luật Quy hoạch. Tại đầu cầu Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế họach và đầu tư Nguyễn Chí Dũng chủ trì. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh và ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở  KH-ĐT Bình Dương chủ trì, cùng với sự tham dự của một số sở ngành.

Hội nghị đã báo cáo 3 nội dung cơ bản gồm: Kết quả triển khai thi hành Luật Quy hoạch và thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 05/02/2018 của Chính phủ, một số khó khăn khi thực hiện luật và nghị định, một số giải pháp cần thực hiện để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

Theo Bộ KH-ĐT: Để tiếp tục triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 05/02/2018 của Chính phủ và tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, các Bộ, ngành và địa phương cần triển khai quyết liệt một số giải pháp, như: Khẩn trương trình cấp có thẩm quyền ban hành hướng dẫn và xử lý dứt điểm chuyển tiếp quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch. Hoàn chỉnh hồ sơ để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét, ban hành Nghị quyết về giải thích một số điều của Luật Quy hoạch để thống nhất cách hiểu trong thực hiện Luật Quy hoạch. Hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của  Luật. Hoàn chỉnh hồ sơ trình Chính phủ ban hành Danh mục quy hoạch được tích hợp vào quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh và Danh mục các quy hoạch sản phẩm hết hiệu lực thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; rà soát, ban hành Danh mục các quy hoạch sản phẩm hết hiệu lực thuộc thẩm quyền phê duyệt của các Bộ, địa phương và ban hành các điều kiện, quy chuẩn kỹ thuật chuyên ngành để có căn cứ thực hiện và tháo gỡ khó khăn trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân; Tập trung triển khai lập các quy hoạch thời kỳ 2021-2030 theo quy định của Luật Quy hoạch.

 

Thời sự Bình Dương tổng hợp trưa 15/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-15-7-2019-40244.html

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×