Thời sự Bình Dương

Hội Thánh đức chúa trời lén lút lôi kéo sinh viên

Trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã bắt đầu xuất hiện một nhóm người từ địa phương khác như: Hải Phòng, Bắc Ninh, Nghệ An, Bắc Giang,.... đến truyền đạo Hội thánh Đức Chúa Trời trái phép để dụ dỗ, lôi kéo sinh viên.

Hiện nay, hoạt động của cái gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời” theo kiểu đa cấp vẫn đang tiếp tục lan rộng ra nhiều địa phương khác tại Thành phố Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Ninh… thậm chí, còn xuất hiện ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. Trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, đã bắt đầu xuất hiện một nhóm người từ địa phương khác như: Hải Phòng, Bắc Ninh, Nghệ An, Bắc Giang,.... đến truyền đạo trái phép để dụ dỗ, lôi kéo sinh viên.

Theo thống kê, tại Trường Đại học Hồng Đức hiện đã có 12 sinh viên tham gia vào tổ chức trái phép này (trong đó 2 sinh viên đã ra trường). Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hồng Đức đang triển khai các biện pháp kịp thời ngăn chặn tình trạng sinh viên bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.  Nhà trường đã phối hợp với  Phòng PA83, Công an tỉnh Thanh Hóa để thông tin kịp thời về cách thức, thủ đoạn lôi kéo thành viên của Hội thánh Đức chúa Trời; biểu hiện của những người theo Hội; hậu quả để lại sau khi đi theo Hội…. Hiện tại các đối tượng truyền đạo trái phép vẫn lén lút tìm mọi cách để tiếp cận dụ dỗ sinh viên tham gia. Ban Giám hiệu Trường Đại học Hồng Đức cũng đã yêu cầu các Trưởng đơn vị, đoàn thể bằng nhiều kênh khác nhau thông tin đến học sinh, sinh viên; theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình trong sinh viên để kịp thời can thiệp và xử lý các tình huống phát sinh. Các khoa kịp thời nắm bắt danh sách sinh viên tham gia Hội, tìm cách gần gũi, giáo dục để sinh viên trở về cuộc sống thực tại./.

Đứng về góc độ quản lý nhà nước, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng đề nghị các cấp, ngành ở địa phương cần làm tốt công tác nắm địa bàn; kêu gọi quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×