Thời sự Bình Dương

Hội thảo “Điện năng lượng mặt trời - Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả năm 2019”

Sáng nay, Sở Công thương tỉnh Bình Dương phối hợp Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức Hội thảo “Điện năng lượng mặt trời lắp mái nhà – Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” năm 2019

Sáng nay, Sở Công thương tỉnh Bình Dương phối hợp Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức Hội thảo “Điện năng lượng mặt trời lắp mái nhà – Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” năm 2019, với sự tham dự của gần 200 đại biểu là đại diện các ngành hàng, trường đại học, bệnh viện, ngân hàng, chủ đầu tư các khu công nghiệp và 50 doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2030 tổng sản lượng điện cả nước sẽ tăng từ 4 đến 7 lần so với mức cơ sở. Dự báo đến năm 2023, hệ thống điện sẽ thiếu hụt 12 tỷ kWh chiếm 5% so với nhu cầu của cả nước và gần bằng sản lượng điện cung ứng cho tỉnh Bình Dương trong 1 năm. Chính vì vậy, để bảo đảm nguồn cung cấp điện, một trong những giải pháp được Chính phủ đặt ra là phát triển Điện mặt trời đạt 1 GWp (Giga Watt Pít) vào năm 2020, hướng tới mở rộng ứng dụng việc năng lượng tái tạo, với mục tiêu đạt 6% tổng lượng điện sản xuất vào năm 2030.

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã cung cấp nhiều nội dung thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển các dự án điện mặt trời. Cụ thể như các chính sách liên quan, hướng dẫn thủ tục đấu nối lưới điện, cơ chế mua  bán điện từ hệ thống điện mặt trời; giới thiệu công nghệ - kỹ thuật lắp đặt và chia sẻ kinh nghiệm từ các dự án điện mặt trời đã triển khai trong thực tế…Qua hội thảo, giúp các tổ chức, đơn vị nắm bắt các cơ chế khuyến khích phát triển, quy trình vận hành cũng như tiện ích đem lại trong phát triển các dự án điện mặt trời nói chung và điện mặt trời lắp mái nói riêng, góp phần tiến tới việc chủ động đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×