Thời sự Bình Dương

Hội thảo du lịch quốc tế: con đường kết nới văn hóa giữa các rỉnh, thành và cộng đồng của Việt Nam và Malaysia

Sáng 11/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương - Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Trường Đại học Khoa học Malaysia tổ chức hội thảo với chủ đề: “Du lịch quốc tế: Con đường kết nối văn hóa giữa các tỉnh, thành và cộng đồng của Việt Nam và Mala

Sáng 11/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương - Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Trường Đại học Khoa học Malaysia tổ chức hội thảo với chủ đề: “Du lịch quốc tế: Con đường kết nối văn hóa giữa các tỉnh, thành và cộng đồng của Việt Nam và Malaysia”. Ông Lê Hữu Phước-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã đến dự.

Hội thảo tập trung giới thiệu tiềm năng du lịch của hai địa điểm mà trường Đại học Thủ Dầu Một và Trường Đại học Khoa học Malaysia đang hoạt động là tỉnh Bình Dương và thành phố Penang - thành phố được UNESCO phong tặng là thành phố di sản thế giới; và các khu vực lân cận tỉnh Bình Dương như TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai. Đó là các di sản văn hoá, kiến trúc và các điểm đến hấp dẫn như làng nghề thủ công, các trung tâm vui chơi giải trí, các di sản thiên nhiên. Phía Malaysia giới thiệu những nét đẹp của kiến trúc Hồi Giáo đến khách du lịch Việt Nam; ngược lại phía VN giới thiệu các kiến trúc Phật giáo như Đình, Chùa, Làng, Xã của Việt Nam đến khách du lịch Malaysia.

Hội thảo cũng đưa ra những khuyến cáo cần thiết cho các ban ngành chức năng của tỉnh Bình Dương, cũng như các doanh nghiệp tư nhân trong việc chuẩn bị tiếp đón khách du lịch đến từ các quốc gia có đông người Hồi giáo như Indonesia, Malaysia, Singapore và vùng Trung Đông...

Dịp này, Viện phát triển Chiến lược Đại học Thủ Dầu Một và Viện nghiên cứu Phát triển Du lịch của Đại học Malaysia ký kết Bản thỏa thuận phát triển tình hữu nghị và hợp tác giữa hai tổ chức trong lĩnh vực nghiên cứu, tổ chức sự kiện và xuất bản các ấn phẩm khoa học.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×