Thời sự Bình Dương

Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ em Hồng Nhã Mi

Ung thư máu là căn bệnh hiểm nghèo hiện chưa có phương pháp chữa trị tận gốc. Chi phí điều trị bệnh rất tốn kém. Vì thế, không ít gia đình rơi vào cảnh túng quẫn khi có người thân không may mắc phải căn bệnh này. Điển hình là hoàn cảnh gia đình em Hồng Nh

Ung thư máu là căn bệnh hiểm nghèo hiện chưa có phương pháp chữa trị tận gốc. Chi phí điều trị bệnh rất tốn kém. Vì thế, không ít gia đình rơi vào cảnh túng quẫn khi có người thân không may mắc phải căn bệnh này. Điển hình là hoàn cảnh gia đình em Hồng Nhã Mi, ở xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên vừa được chương trình ươm mầm khát vọng ghé thăm.  

Em Hồng Nhã Mi sinh năm 2009 phát hiện mắc bệnh ung thư máu năm 2017. Gia đình đưa em đi điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi vô 4 toa hoá trị, kinh tế gia đình lâm vào túng quẫn, kiệt quệ, không thể tiếp tục theo phác đồ điều trị mà bác sỹ đưa ra. Bởi trung bình mỗi tháng, tổng chi phí lo cho em là từ 50 triệu đến 80 triệu đồng. Cha làm phụ hồ, mẹ chỉ ở nhà chăm sóc em, thu nhập không là bao. Cha mẹ phải bán nhà và vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho em. Hiện giờ Hồng Mi gần như không đi lại được nữa và liên tục bị những cơn đau nhứt hành hạ.

Xót xa trước khó khăn của gia đình Hồng Mi, chương trình ươm mầm khát vọng đã làm chiếc cầu nối những tấm lòng hảo tâm đến với em. Ngoài động viên chia sẻ cùng gia đình, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ Hồng Mi số tiền 100 triệu 950 ngàn đồng. Trong đó, tổng công ty Becamex IDC trao tặng 15 triệu đồng, tập thể phụ huynh, học sinh và giáo viên trường tiểu học Tân Vĩnh Hiệp A – nơi Hồng Mi đang theo học - ủng hộ 83 triệu 450 ngàn đồng. Tấm lòng của bạn bè, cộng đồng, xã hội sẽ là sức mạnh to lớn cho Hồng Mi và cha mẹ em vững bước trên hành trình chiến đấu cùng căn bệnh ung thư máu.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×