Thời sự Bình Dương

Hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư

Bệnh viện K Trung ương đã tổ chức Hội thảo quốc gia phòng chống Ung thư lần thứ 19 để chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật các tiến bộ trong công tác phòng chống ung thư trên toàn quốc trong 2 ngày 18 – 19/7.

Trong 2 ngày 18 – 19/7, Bệnh viện K Trung ương đã tổ chức Hội thảo quốc gia phòng chống Ung thư lần thứ 19 để chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật các tiến bộ trong công tác phòng chống ung thư trên toàn quốc.

Theo báo cáo của Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, năm 2018 tại Việt Nam có khoảng 165.000 ca ung thư mới mắc, gần 115.000 trường hợp tử vong và hơn 300.0000 người đang phải chung sống với căn bệnh ung thư. Ung thư đang thực sự là một gánh nặng lớn cho xã hội. Mặc dù Việt Nam đã ứng dụng được kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị ung thư như sử dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ lựa chọn phác đồ điều trị ung thư,  sử dụng robot trong phẫu thuật và xạ trị ung thư. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tỷ lệ chữa khỏi ung thư tại Việt Nam vẫn thấp, do người bệnh được phát hiện đã ở giai đoạn muộn.

Hội thảo lần này nhằm mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật các tiến bộ, đồng thời tạo cơ hội học tập, chia sẻ một cách toàn diện trong lĩnh vực kiểm soát ung thư bao gồm: Dự phòng và sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư; Các tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư; Chăm sóc giảm nhẹ bệnh ung thư; Chi phí và hiệu quả trong phòng chống bệnh ung thư; Hỗ trợ tâm lý xã hội, Tư vấn dinh dưỡng cho người bệnh ung thư và chương trình quốc gia phòng chống ung thư.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×