Tin Thế giới

Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến đón hơn 7,5 triệu lượt khách dịp Tết Nguyên đán 2024

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 ở Hong Kong kéo dài từ ngày 10-13/2. Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, dự kiến đón hơn 7,5 triệu lượt khách đến và đi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, chính quyền Hong Kong đã tổ chức một loạt hoạt động để tạo bầu không khí sôi động trong những ngày đầu Xuân. Chẳng hạn như vào tối mồng 1 tết, lễ diễu hành xe hoa - sự kiện đặc trưng vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán ở Hong Kong, tạm thời bị đình chỉ trong thời gian dịch bệnh – đã trở lại với nhiều màn biểu diễn hấp dẫn.  

Tiếp đó, Hong Kong tổ chức bắn pháo hoa vào tối mồng 2 Tết sau 5 năm gián đoạn. Để chào đón Năm con Rồng, 8 màn bắn pháo hoa năm nay đã được thiết kế công phu để gửi lời chúc năm mới đến tất cả người dân và khách du lịch đang có mặt tại Hong Kong. Màn bắn pháo hoa năm nay kéo dài 23 phút và được chia thành 8 tiết mục. Khoảng 23.888 quả pháo đã thắp sáng vùng trời từ cả hai bờ cảng Victoria mang tính biểu tượng của thành phố để khởi đầu cho năm mới Giáp Thìn. Sự kiện được nhiều người mong đợi này đã thắp sáng toàn bộ bến cảng và mang đến bữa tiệc thị giác khó quên cho khán giả./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×