Thời sự Bình Dương

Họp Ban Chỉ đạo đề án Thành phố thông minh Bình Dương

Nhằm hoàn thành mục tiêu trở thành thành viên của diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới - ICF, chiều 22/5, Ban chỉ đạo đề án thành phố thông minh Bình Dương tổ chức cuộc họp với các sở ngành, các trường đại học tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh.

Nhằm hoàn thành mục tiêu trở thành thành viên của diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới ICF, chiều 22/5, Ban chỉ đạo đề án thành phố thông minh Bình Dương tổ chức cuộc họp với các sở ngành, các trường đại học tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịchthường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đại diện ban chỉ đạo đề án thành phố thông minh Bình Dương thông tin về tổ chức ICF, các việc phải làm để Bình Dương sớm được công nhận là thành viên của ICF. Theo đó, trong 6 tiêu chí của ICF, có 4 tiêu chí Bình Dương gần như đã đạt được là lực lượng lao động tri thức, bền vững, ủng hộ - khích lệ và bình đẳng tiếp cận công nghệ số. Hai tiêu chí còn lại gồm: băng thông rộng và đổi mới, Bình Dương đang nỗ lực cải thiện theo các yêu cầu mà ICF đặt ra. Dự kiến, trong tháng 9 tới, Bình Dương sẽ nộp đơn đăng kí trở thành thành viên ICF và kết quả sẽ có trong tháng 10.2018. Ban chỉ đạo đề án cũng đề xuất thành lập tổ điền đơn ICF với sự tham gia của một số sở ban ngành trong tỉnh và Điều chỉnh các dự án liên quan đến thành phố thông minh Bình Dương cho phù hợp với tiêu chí của ICF.

Tại cuộc họp, Sở ngoại vụ tỉnh thông tin về tiến độ chuẩn bị cho sự kiện Bình Dương đăng cai đồng tổ chức hội nghị Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới -WTA nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập WTA. Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13.10.2018. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu hình ảnh Bình Dương ra thế giới, mở ra cơ hội hợp tác phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong tương lai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×