Thời sự Bình Dương

Họp khẩn về việc tai nạn khiến nhiều người thương vong

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại huyện Bến Lức (Long An) khiến nhiều người thương vong, 22 giờ tối qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ; Phó ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đa

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại huyện Bến Lức (Long An) khiến nhiều người thương vong, 22 giờ tối qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ; Phó ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã có buổi họp khẩn với UBND tỉnh Long An cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Trước đó, khoảng 15 giờ chiều qua, xe đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 theo hướng Long An đi TP.HCM đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An đã đâm nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ và kéo lê gần 200m. Hậu quả khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu, 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện, làm hư hỏng 21 xe máy. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát hành trình vẫn hoạt động bình thường; tốc độ xe đầu kéo được xác định từ 54 km/h – 45km/h rồi dừng hẳn. Xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48 được xác định nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc, xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30/03/2018 và có hạn kiểm định đến 29/03/2019, Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thạnh Đức.

Theo đại diện Công an Long An, sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế là Phạm Thành Hiếu đã rời khỏi hiện trường. Lực lượng công an đã tiến hành gặp gỡ, đề nghị gia đình vận động tài xế ra trình diện. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Phạm Thành Hiếu đã ra trình diện tại công an huyện Bến Lức.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Long An cùng các sở, ngành đã tổ chức 2 đoàn công tác đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị tai nạn. Cụ thể, hỗ trợ 2,7 triệu đồng đối với người bị thương; 5,4 triệu đồng đối với người tử vong.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết thêm, vừa qua, có một số vục việc tai nạn xảy ra tương tự. Đây là những vụ việc rất đáng tiếc. Từ thực tế đó có thể nhận thấy trên các làn xe hỗn hợp ở những tuyến quốc lộ đông đúc hiện nay còn bất cập. Do đó, các đơn vị chức năng cần có giải pháp để khắc phục nhằm hạn chế tai nạn thương tâm xảy ra.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×