Thời sự Bình Dương

Họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển, cũng như quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân và dân tỉnh Phước Thành cách đây 58 năm.

Sáng 15/8, huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng Ban Liên lạc truyền thống Cựu chiến binh tỉnh Phước Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày thành lập tỉnh Phước Thành (27/6/1961 - 27/6/2019); 58 năm ngày chiến thắng Phước Thành (18/9/1961 - 18/9/2019). Đến dự có ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh Sông Bé, Bình Dương, Bình Phước; các cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ.

HỌP MẶT KỶ NIỆM 58 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TỈNH PHƯỚC THÀNH

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển, cũng như quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân và dân tỉnh Phước Thành cách đây 58 năm. Trong giai đoạn từ năm 1955 - 1966, trước âm mưu đen tối của đế quốc Mĩ và thế lực tay sai Ngô Đình Diệm trong việc muốn chiếm đóng miền Nam và xâm lược miền Bắc, thôn tín đất nước ta, Khu ủy miền Đông đã quyết định thành lập 3 tỉnh mới là Biên Hòa, Thủ Dầu Một và Phước Thành trên cơ sở tỉnh Thủ Biên. Trong đó, tỉnh Phước Thành được thành lập vào đêm 27/6/1961, với 3 huyện là Phú Giáo, Tân Uyên, Hiếu Liêm và các xã vùng căn cứ. Đây được coi là địa bàn trọng yếu trong quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm, với nhiều căn cứ cách mạng lừng lẫy như: Chiến khu D, khu căn cứ Vĩnh Lợi, Bàu Gốc…

Sau chiến công vang dội Phước Thành, chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm bị tiêu diệt hoàn toàn, đất nước thống nhất. Tuy nhiên, về cách mạng, ta cũng bị tổn thất không nhỏ, với hơn 3.370 liệt sĩ đã hy sinh; hàng trăm thương, bệnh binh… đã để lại một phần xương máu của mình trên mảnh đất này. Đến nay, trải qua 58 năm sau chiến thắng vang dội Phước Thành, các địa phương thuộc tỉnh Phước Thành năm xưa đã từng bước thay da, đổi thịt; KT-XH không ngừng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại; đời sống nhân dân ngày được nâng cao.

Thắng lợi to lớn của chiến thắng Phước Thành năm xưa đã thể hiện rõ sức mạnh tổng hợp, đường lối chính trị đúng đắn, quân sự sáng tạo của Đảng ta, sự kết tinh của tài - trí và tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của các lực lượng vũ trang cách mạng. Chiến thắng Phước Thành mãi mãi là niềm tự hào của quân và dân Bình Dương nói chung và tuổi trẻ vùng đất Chiến khu Đ anh hùng hôm nay nói riêng, từ đó ra sức phấn đấu, rèn luyện, học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×