Thời sự Bình Dương

Huyện Bắc Tân Uyên đẩy mạnh phát triển công nghiệp

Cùng với sự quan tâm của tỉnh trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, hiện nay, huyện Bắc Tân Uyên đã có cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội khá đồng đồng bộ; riêng hạ tầng giao thông kết nối thông suốt với các vùng, các địa phương trong tỉnh. Đây chính là điều kiện th

Cùng với sự quan tâm của tỉnh trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, hiện nay, huyện Bắc Tân Uyên đã có cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội khá đồng đồng bộ; riêng hạ tầng giao thông kết nối thông suốt với các vùng, các địa phương trong tỉnh. Đây chính là điều kiện thuận lợi để huyện Bắc Tân Uyên chú trọng việc thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, theo định hướng của tỉnh.

Tuy là vùng sản xuất nông nghiệp, nhưng với chủ trương phát triển công nghiệp về các huyện phía Bắc, ngay từ khi được thành lập, huyện Bắc Tân Uyên đã được tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng theo hướng đồng bộ và hiện đại. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm mời gọi thu hút đầu tư. Đến nay, toàn huyện đã phát triển được 4 khu, cụm công nghiệp; thu hút gần 420 doanh nghiệp hoạt động trong và ngoài khu cụm công nghiệp, với tổng số vốn trên 6 ngàn tỷ đồng.

Hiện nay, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp của huyện Bắc Tân Uyên tăng bình quân 3,95%/năm; Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 12,3%/năm; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng bình quân 13,74%/năm; Thu mới ngân sách tăng bình quân 52,5%/năm. Các chỉ tiêu về văn hóa, thương mại, quốc phòng an ninh, chính sách xã hội, giải quyết việc làm, đào tạo nghề... hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Để KTXH của huyện phát triển nhanh và bền vững, đúng theo định hướng đề ra, huyện Bắc Tân Uyên đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng.

Để công nghiệp phát triển bền vững, huyện Bắc Tân Uyên chú trọng thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, hạn chế đầu tư ngoài khu, cụm công nghiệp. Tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, điện, cấp thoát nước…đáp ứng tốt nhu cầu hoạt động, sản xuất của người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt huyện chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, tăng tỷ lệ lấp đầy diện tích đất trong các khu, cụm công nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×