Thời sự Bình Dương

Huyện Bắc Tân Uyên phấn đầu hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2019

Căn cứ Kế hoạch đầu tư công năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt, ngay từ đầu năm huyện Bắc Tân Uyên đã khẩn trương lập dự toán cho các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện.

Căn cứ Kế hoạch đầu tư công năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt, ngay từ đầu năm huyện Bắc Tân Uyên đã khẩn trương lập dự toán cho các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện. Đồng thời đẩy nhanh công tác chuẩn bị dự án, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đảm bảo đúng tiến độ cũng như chất lượng các công trình thi công.

HUYỆN BẮC TÂN UYÊN PHẤN ĐẤU HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH

ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2019

Chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2019 trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên là 333 tỷ 655 triệu đồng. Trong đó, vốn tỉnh quản lý là 193 tỷ đồng; Vốn ngân sách tỉnh tập trung là 53 tỷ đồng; vốn xổ số kiến thiết 85 tỷ đồng; vốn tỉnh hỗ trợ theo mục tiêu là 55 tỷ đồng; vốn huyện trực tiếp quản lý hơn 140 tỷ đồng; vốn phân cấp theo tiêu chí hơn 88 tỷ đồng; vốn ngân sách huyện hơn 52 tỷ đồng. Căn cứ chỉ tiêu kế hoạch được giao, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã và đang khẩn trương triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành kế hoạch giao. Trong đó, đặc biệt tập trung cho các công trình trọng điểm của huyện.

Ngoài các công trình trọng điểm trên, trong năm 2019 huyện Bắc Tân Uyên cũng sẽ tập trung đấu đầu tư hoàn thành các công trình khác như: Trung tâm y tế huyện quy mô 100 giường; Trung tâm Văn hóa thể thao huyện; Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện; Cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển vùng chuyên canh cây ăn trái có múi xã Hiếu Liêm; cùng với hàng trăm công trình đầu tư, nâng cấp trường học, chợ, trung tâm văn hóa, nhà làm việc cơ quan các cấp, nâng cấp, mở rộng và thi công mới các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn 10 xã, thị trấn của huyện.

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư công và phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân vốn ngân sách của năm, huyện Bắc Tân Uyên cũng sẽ tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc chủ đầu tư triển khai thực hiện các dự án. Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, bồi thường, và công tác đấu thầu. Chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm bảo đảm tiến độ thi công công trình. Đặc biệt thường xuyên rà soát tiến độ thực hiện, giải ngân của các dự án và tham mưu UBND huyện phương án điều hòa, điều chuyển vốn giữa các dự án, các đợt trong năm phù hợp với tiến độ thực tế của từng dự án, góp phần nâng cao tỷ lệ giải ngân và hiệu quả sử dụng vốn theo chủ trương đã được HĐND huyện chấp thuận.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×