Thời sự Bình Dương

Huyện Bắc Tân Uyên thực hiện tốt chính sách đối với người có công

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Tân Uyên luôn quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách; người có công trên địa bàn huyện.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Tân Uyên luôn quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách; người có công trên địa bàn huyện.

Huyện Bắc Tân Uyên hiện có trên 2 ngàn đối tượng chính sách, bao gồm Mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ bị địch bắt tù đày… Để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, bên cạnh việc chi trả các chế độ chính sách theo quy định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần đối với người có công như: tổ chức các đợt thăm hỏi ốm đau, tặng sổ tiết kiệm, thẻ BHYT, xây tặng và sữa chữa nhà tình nghĩa, thăm, tặng quà nhân các dịp lễ, tết… Qua đó, không những giúp các đối tượng chính sách, người có công cảm thấy ấm áp, nghĩa tình trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, các ban ngành, địa phương mà còn giúp họ có thêm điều kiện sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống kinh tế gia đình.

Điển hình như nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 7 ngàn lượt đối tượng chính sách, với tổng kinh phí gần 6 tỷ 700 triệu đồng được trích từ ngân sách Trung ương, Tỉnh và huyện. Trong đó, ngân sách huyện Bắc Tân Uyên trên 2 tỷ đồng; ngân sách tỉnh gần 4 tỷ 400 triệu đồng. Riêng dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ năm nay, các ban ngành, đoàn thể, các địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên cũng đồng loạt  tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công.

Với các hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp cũng như toàn xã hội, đã khơi dậy mạnh mẽ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; “Ăn quả nhớ người trồng cây” trên vùng đất chiến khu D anh hùng. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để địa phương, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thực hiện có hiệu quả việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia giúp các đối tượng chính sách, vươn lên ổn định cuộc sống.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×