Tin Thế giới

IMF cắt giảm dự báo kinh tế châu Á

Ông Krishna Srinivasan cho biết hiện đã có những dấu hiệu đáng lo ngại của sự phân mảnh địa kinh tế, với sự bất ổn trong chính sách thương mại tăng đột biến và các quốc gia áp đặt nhiều hạn chế thương mại hơn.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 28.10 đã cắt giảm dự báo kinh tế châu Á do trong bối cảnh lạm phát tăng cao và chính sách thắt chặt tiền tệ toàn cầu. Theo IMF đánh giá, rủi ro về sự phân mảnh địa kinh tế lớn hơn đang có chiều hướng gia tăng, có thể gây ra tác động tiêu cực đến triển vọng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đòi hỏi các nhà hoạch định chính sách cần phải có những tính toán và điều chỉnh phù hợp.

Nhận định này được Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của IMF Krishna Srinivasan đưa ra tại buổi họp báo công bố báo cáo về triển vọng kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương ngày 28/10 tại Singapore. “So với báo cáo về kinh tế thế giới đưa ra hồi tháng 4, chúng tôi đã hạ dự báo tăng trường của khu vực châu Á- Thái Bình Dương xuống 0,9% trong năm 2022 và 0,8% trong năm 2023.”

Ông Krishna Srinivasan cho biết hiện đã có những dấu hiệu đáng lo ngại của sự phân mảnh địa kinh tế, với sự bất ổn trong chính sách thương mại tăng đột biến và các quốc gia áp đặt nhiều hạn chế thương mại hơn. Ông Krishna Srinivasan nhấn mạnh cần tăng cường hợp tác quốc tế để gỡ bỏ các hạn chế thương mại, giảm sự bất ổn chính sách và thúc đẩy thương mại mở ổn định - cả khu vực và toàn cầu - để tránh các kịch bản phân mảnh có hại nhất và để đảm bảo rằng thương mại tiếp tục hoạt động như một động lực tăng trưởng kinh tế./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×