Thời sự Bình Dương

Kết quả bước đầu trong công tác sắp xếp tổ chức bộ máy ở thị xã Dĩ An

Thị xã Dĩ An đang quyết liệt triển khai thực hiện công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy hoạt động ở các cấp theo chỉ đạo của TW và của tỉnh và bước đầu đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thực hiện chỉ đạo của TW và của tỉnh về công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy hoạt động ở các cấp, hiện nay thị xã Dĩ An đang quyết liệt triển khai thực hiện,  bước đầu đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU TRONG CÔNG TÁC SẮP XẾP

 TỔ CHỨC BỘ MÁY Ở THỊ XÃ DĨ AN

Là phường trung tâm của thị xã Dĩ An, thực hiện Nghị quyết 39 và 18 của TW về tinh giản biên chế, đổi mới sắp xếp lại tổ chức bộ máy, phường Dĩ An đã tập trung các bước triển khai. Theo đó đến thời điểm này, đối với cấp phường, đã tiến hành tinh giản cán bộ biên chế, hợp đồng đối với 16 trường hợp; và đang tiếp tục tiến hành sắp xếp lại tổ chức bộ máy. Còn đối với khu phố đã thực hiện xong mô hình Bí thư khu phố, Phó bí thư khu phố kiêm nhiệm Trưởng khu phố hoặc Trưởng ban công tác mặt trận.

Thực hiện công tác sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, vào tháng 7/2018, thị xã Dĩ An đã giảm được 1 Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; tháng 10/2018 thực hiện mô hình Trưởng ban dân vận Thị ủy đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã. Trong năm 2019, số lượng biên chế của thị xã Dĩ An đã giảm 20 người so với năm 2018. Đối với cấp phường, đã thực hiện xong mô hình Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND đối với 1 phường, Phó bí thư đảng ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQVN tại 4 phường; số lượng Phó chủ tịch UBND các phường giảm xuống 1 Phó chủ tịch tại 2 phường. Đồng thời giảm định biên công chức, người hoạt động không chuyên trách ở các phường với 27 trường hợp.

Tuy công tác sắp xếp tổ chức bộ máy bước đầu đã đạt kết quả đề ra, song vẫn còn một số khó khăn. Là địa phương có diện tích hẹp, song thị xã Dĩ An có dân số khoảng trên 450 ngàn dân, đứng nhất nhì trong tỉnh Bình Dương. Nhiều vấn đề áp lực cũng nảy sinh trên các lĩnh vực như y tế, giáo dục, văn hóa, cải cách hành chính, đền bù giải phóng mặt bằng, đầu tư công và an ninh trật tự... Việc tinh giản cán bộ, sắp xếp lại tổ chức bộ máy dẫn đến những khó khăn trong công tác điều hành, giải quyết các vấn đề của địa phương. Do đó để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, ngoài biên chế chỉ tiêu, thị xã đang hợp đồng 60 trường hợp để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và 25 nhân viên bảo vệ, tạp vụ cho 6 cơ quan. Bên cạnh đó ở các phường ngoài định biên được giao, cũng đang hợp đồng 53 trường  hợp gồm làm công tác chuyên môn, bảo vệ và tạp vụ.

Công tác tổ chức, sắp xếp lại bộ máy là nhiệm vụ trong tâm mà thị xã Dĩ An đang triển khai thực hiện, đã góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý hành chính nhà nước. Từ đó, tạo niềm tin của người dân đối với hệ thống chính trị, thúc đẩy kinh tế xã hội tiếp tục phát triển vững chắc hơn trong thời gian tới.

 

Thời sự Tổng hợp trưa ngày 04/7/2019;

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-04-7-2019-39710.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×