Thời sự Bình Dương

Kết quả phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Bình Dương trong 9 tháng đầu năm 2019

Trong 9 tháng đầu năm 2019, các cấp, các ngành trong tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế và xã hội. Nhờ đó các chỉ tiêu cơ bản đều đạt so với kế hoạch, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát t

Trong 9 tháng đầu năm 2019, các cấp, các ngành trong tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế và xã hội. Nhờ đó các chỉ tiêu cơ bản đều đạt so với kế hoạch, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong cả năm 2019.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Bình Dương tăng 9,12% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 19 tỷ 767 triệu USD tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó thặng dư thương mại đạt 5,1 tỷ USD. Về đầu tư trong nước đã thu hút thêm 47 ngàn 529 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh và thu hút thêm 2 tỷ 463 triệu USD, tăng 76% so với cùng kỳ và vượt 76% so với kế hoạch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 167 ngàn 650 tỷ đồng, tăng 17,3% so với cùng kỳ 2018. Thu ngân sách thực hiện đạt 43 ngàn 500 tỷ đồng, đạt 80% dự toán giao.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2019, tỉnh đã tập trung thực hiện chương trình phát triển đô thị và nâng cấp đô thị ở cấp huyện, chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý đất đai, môi trường. Tập trung xử lý các khu dân cư tự phát, rà soát và thu hồi các khu dân cư chậm tiến độ. Bên cạnh đó trong 9 tháng qua tỉnh đã huy động 927 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng, hiện tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh chỉ còn 1,56% và 1% hộ cận nghèo. Tỷ lệ trường công lầu hóa đạt gần 80%, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt trên 71%. Công tác đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đã không ngừng được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh. Về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở các tuyến, được đảm bảo tăng cường về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, trình độ chuyên môn và y đức; đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế.

Về nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019, tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện các giải pháp về phát triển kinh tế xã hội đã đề ra. Trong đó sẽ tăng cường gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Đặc biệt là tập trung tổ chức tốt Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis – Bình Dương 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 26/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, các ngành chức năng của tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng đến công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi, lập quy hoạch, rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển của các ngành, địa phương. Tăng cường thu ngân sách và chống thất thu. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×