Thời sự Bình Dương

Kết thúc chuyến công tác của đoàn UBMTTQVN tỉnh Bình Dương tại Champasak - Lào

Ngày 12/10, đoàn công tác Uỷ Ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Tỉnh Bình Dương đã đến thăm và tặng quà, khám phát thuốc miễn phí cho người nghèo huyện Ba chiêng, một trong những địa phương nghèo của tỉnh Champasak.

Ngày 12/10, đoàn công tác Uỷ Ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Tỉnh Bình Dương đã đến thăm và tặng quà, khám phát thuốc miễn phí cho người nghèo huyện Ba chiêng, một trong những địa  phương nghèo của tỉnh Champasak. Ông Nguyễn Văn Lộc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ- Chủ tịch Uỷ Ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Tỉnh Bình Dương cùng đoàn công tác đã chia sẻ với những vất vả với người dân ở đây và tặng mỗi trường hợp 700.000 đồng VN.

Các Y, Bác sĩ của Bệnh viện Medic Bình Dương và nhóm thiện nguyện của Bác Sĩ Phượng cũng đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân nơi đây.

Như vậy, trong đợt này Đoàn công tác đã tặng 700 phần quà bằng tiền mặt và khám bệnh miễn phí cho gần 1.000 trường hợp ở 2 huyện Sanasambul và Ba chiêng, với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm Nhà máy biến mủ cao su thuộc công ty cổ phần cao su Dầu Tiếng Việt Lào tại Huyện Ba chiêng. Được thành lập vào năm 2006, công ty thực hiện trồng, khai thác và chế biến 10.000 ha cao su tại Tỉnh Champasak với sản lượng hơn 10.000 tấn mủ qui khô/năm.

Trong 5 năm qua, Tổ chức mặt trận mỗi Tỉnh đều nỗ lực thực hiện các nội dung đã được xác định trong bản thỏa thuận hợp tác được ký kết từ năm 2014. Qua đó đã góp phần vun đắp Tình đoàn kết hữu nghị, truyền thống gắn bó keo sơn giữa 2 địa phương nói riêng cũng như 2 Đảng, 2 đất nước Việt- Lào…

Trong bản thỏa thuận hợp tác của UBMTTQVN Tỉnh BD với Mặt trận Lào  xây dựng đất nước Tỉnh Champasak giai đoạn 2019-2024, ngoài những nội dung truyền thống, bản ghi nhớ lần này có điểm mới là sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Mặt trận cấp huyện ở 2 Tỉnh và tăng cường các hoạt động giao lưu, văn hóa, văn nghệ nhiều hơn nữa,góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Lào đời đời bền vũng.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×