Thời sự Bình Dương

Kết thúc hành trình "Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời di chúc theo chân Bác"

Qua hành trình "Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác" năm nay đã giúp cho các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương hiểu rõ hơn về lịch sử cách mạng Việt Nam, sự đấu tranh anh dũng không tiếc xương máu của các thế hệ cha anh đi tr

Sau khi đến với các địa chỉ đỏ như: Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hoa, dâng hương các cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Trần Phú, Hà Huy Tập, Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Anh hùng Lý Tự Trọng... tại các tỉnh như: Nghệ An, Hà Tỉnh; Quảng Bình; hôm nay,Đoàn đại biểu Tỉnh Đoàn Bình Dương tiếp tục đến với các địa chỉ đỏ tại tỉnh Quảng Trị và kết thúc hành trình "Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác" năm 2019.

Tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Đoàn đại biểu thanh niên tiêu biểu tỉnh Bình Dương do chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã thành kính dâng hoa và những nén hương trên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ nơi đây.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến trường Trường Sơn là một mặt trận vô cùng ác liệt, với “mưu đồ” thử nghiệm vũ khí để ngăn chặn, cắt đứt Tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn. Trong 173 ngàn trận đánh, Mỹ trút xuống Trường Sơn trên 4 triệu tấn bom đạn sát thương hủy diệt mới nhất và hàng triệu lít chất độc da cam Dioxin. Song, Bộ đội Trường Sơn đã kiên cường bám trụ, anh dũng chiến đấu đánh địch cả trên không, dưới mặt đất, xây dựng và bảo vệ mạng đường Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vận tải chiến lược chi viện cho cách mạng miền Nam Việt Nam - Lào và Campuchia. Để có được dấu ấn vàng son như hôm nay, là sự hy sinh xương máu của hàng triệu người con thân yêu của Tổ quốc. Giờ đây, Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh không chỉ là nơi an nghỉ của hơn 10 ngàn anh hùng liệt sĩ cả nước mà còn là biểu tượng của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và tham quan khu phi quân sự vĩ tuyến 17 DMZ. Sau Hiệp định Geneve năm 1954, cầu Hiền Lương bắt qua sông Bến Hải, thuộc địa bàn huyện Vĩnh Linh và huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị trở thành giới tuyến tạm thời thuộc khu phi quân sự ở vĩ tuyến 17, với mục đích ban đầu là một giới tuyến quân sự tạm thời chia cắt vùng tập kết giữa một bên là các lực lượng của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với quân đội Pháp và các lực lượng đồng minh. Lúc bấy giờ, kẻ thù đã thực hiện cuộc chiến tranh hủy diệt với hàng chục vạn tấn bom đạn, chất độc hóa học được ném suống nơi đây nhằm mục đích đưa Quảng Trị trở thành vành đai trắng. Nhưng với tinh thần bất khuất, kiên cường của Đảng bộ, quân và dân Quảng Trị đã anh dũng bám trụ, chiến đấu, bảo vệ vững chắc quê hương; góp phần đưa đến thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam.

Đoàn cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại thành cổ Quảng Trị. Hiện nay khu thành cổ Quảng Trị rộng 16 héc ta  được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia, và là nơi yên nghỉ chung cho những cán bộ, chiến sĩ đang nằm trong lòng đất.

Qua hành trình "Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác" năm nay đã giúp cho các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương hiểu rõ hơn về lịch sử cách mạng Việt Nam, sự đấu tranh anh dũng không tiếc xương máu của các thế hệ cha anh đi trước. Từ đó, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ra sức thi đua, học tập, sáng tạo, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×