Thời sự Bình Dương

Khai mạc Festival Huế năm 2018

Tối 27/4 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trọng thể Lễ khai mạc Festival Huế 2018.

Tối 27/4 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trọng thể Lễ khai mạc Festival Huế 2018. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự lễ khai mạc.

Festival Huế 2018 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế: 1 điểm đến 5 di sản" diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 02/5/2018 trên địa bàn thành phố Huế và các địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế. Festival Huế 2018 có sự tham gia của 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ của cả 5 Châu Lục sẽ đem đến cho khán giả hàng trăm chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt, văn hóa Huế và tinh hoa văn hóa các nước trên Thế giới. Nhiều lễ hội, chương trình nghệ thuật có chất lượng cao, quy mô lớn, độc đáo, hoành tráng sẽ diễn ra trong 6 ngày đêm diễn ra tại Festival Huế 2018 như Chương trình nghệ thuật “Văn hiến Kinh kỳ”,  Yến tiệc Hoàng Cung;  Lễ hội Đường phố “Sắc màu văn hóa”; Chương trình nghệ thuật “Âm vọng sông Hương... Festival Huế 2018 góp phần xây dựng Thừa Thiên - Huế xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam. Xây dựng Huế thành thành phố Festival; đồng thời phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử và vị trí đặc thù của Cố đô Huế trong dòng chảy văn hóa của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên - Huế theo hướng "đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường"...

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×