Thời sự Bình Dương

Khai mạc Giải bóng đá Becamex IDC lần thứ XIII năm 2018

Sáng 10/6, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần thứ 13 năm 2018.

Được đánh giá là một trong những giải bóng đá phong trào quy mô lớn nhất của cả nước. Cúp “Becamex IDC” đang trở thành sân chơi thể thao lớn cho lực lượng công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh. Sáng  nay, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần thứ  13 năm 2018.  Đến dự lễ khai mạc có ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp ( Becamex IDC), lãnh đạo các sở ngành và  các đội bóng tham tranh tài tại giải.

Tham gia giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC năm nay có 151 đội bóng, với gần 3.700 vận động viên là công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị ở Bình Dương. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Cúp bóng đá Becamex IDC diễn ra hàng năm đã trở thành sân chơi thể thao lớn, đón nhận được sự quan tâm của đông đảo người lao động và sự nhiệt tình tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. thể hiện được sự quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động của tỉnh.

Thực tế cho thấy, ở Bình Dương hiện vẫn có rất ít những công trình sân chơi, phục vụ công nhân sau giờ tan ca, vì thế việc chăm lo đời sống tinh thần của công nhân lao động ở các khu công nghiệp vẫn rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu cho người lao động. Cho nên việc tổ chức thường xuyên những hoạt động thể dục thể thao như giải bóng đá phong trào Becamex IDC sẽ góp phần thiết thực tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho người lao động, giúp người lao động được thoải mái vui chơi giải trí, tiếp thêm động lực để lao động cống hiến hơn trong trong việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao tính thiết thực và công tác tổ chức giải đấu của Tổng công ty Becamex IDC. Góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của tỉnh ngày càng phát triển. Đồng thời mong muốn, giải bóng đá Becamex IDC sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy. Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân trong tỉnh ngày càng tốt hơn, đặc biệt là đối tượng công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, Cúp bóng đá Becamex IDC lần thứ 13 sẽ diễn ra trên 4 cụm sân ở thành phố mới Bình Dương, KCN Việt Nam- Singapore và KCN Mỹ Phước. Với thể thức thi đấu loại trực tiếp để chọn ra các đội đạt thứ hạng cao ở từng cụm để bước vào vòng chung kết của giải diễn ra vào đầu tháng 9/2018.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×