Thời sự Bình Dương

Khai mạc Lễ kỷ niệm 20 năm WTA diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu

Sáng 11/10, tại TTHNTL TPM Bình Dương, Ban tổ chức sự kiện WTA 2018, UBND tỉnh Bình Dương, thành phố Daejeon, WTA và Tổ chức Giáo dục – Khoa học và Văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO tổ chức Lễ Khai mạc “Phiên họp lần thứ 11 của Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị Kh

Sáng 11/10, tại TTHNTL TPM Bình Dương, Ban tổ chức sự kiện WTA 2018, UBND tỉnh Bình Dương, thành phố Daejeon, WTA và Tổ chức Giáo dục – Khoa học và Văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO tổ chức Lễ Khai mạc “Phiên họp lần thứ 11 của Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới – WTA” và các sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới với chủ đề “Thành phố thông minh – Động lực đổi mới sáng tạo cho sự phát triển bền vững”. 

Dự lễ khai mạc Ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng,  Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam , lãnh đạo các Bộ ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các trường Đại học.

Dự lễ khai mạc có Ông Her Tae Jeong – Thị trưởng thành phố Daejeon, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị khoa học Thế giới (WTA); Ông Kim Jong Cheon – Chủ  tịch Hội đồng Thành phố Daejeon, Lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên của WTA, đại diện lãnh đạo các thành phố Eindhoven- Hà Lan, tỉnh Chăm pa sắc – Lào, tỉnh Kratie – Campuchia và đại diện các Tổng Lãnh sự quán và Thương vụ tại TP. HCM, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP. HCM và tỉnh Bình Dương

Về phía tỉnh BD, dự lễ khai mạc có Ông Trần Văn Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cùng các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh Bình Dương; thành viên Bàn thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh Ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới được chính thức thành lập từ năm 1998 tại thành phố Daejeon, Hàn Quốc. Sau 20 năm hình thành và phát triển, đến nay WTA hiện có 106 thành viên đến từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu khai mạc “Phiên họp lần thứ 11 của Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới – WTA” và các sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới, Ông Her Tae Jeong – Thị trưởng thành phố Daejeon, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị khoa học Thế giới (WTA) khẳng định sự kiện WTA 2018 là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với WTA nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Các chương trình lần này WTA chuẩn bị nội dung để bàn luận những phương án phát triển chung, tăng cường năng lực cải tiến khu vực: nhằm phát triển thành phố thông minh. Mục đích của sự kiện lần này là thúc đẩy sự giao lưu quốc tế giữa các thành phố; thông qua sự cạnh tranh hợp tác và giao lưu sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển của khu vực. Sự kiện quốc tế WTA mong muốn là cầu nối cho sự phát triển này, và hy vọng đóng góp 1 phần to lớn để thay đổi các đô thị thành đô thị thông minh.

 Nhằm mục đích chia sẻ, trao đổi và học tập kinh nghiệm để xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững, tháng 3/2018 vừa qua tỉnh Bình Dương đã đăng ký gia nhập WTA và đến tháng 8/2018 tỉnh Bình Dương đã chính thức được công nhận là thành viên thứ 106 của WTA. Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Thanh Liêm – chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định việc Bình Dương  gia nhập vào tổ chức WTA là niềm tự hào của nhân dân Bình Dương ; tỉnh Bình Dương  cam kết sẽ tích cực tham gia đóng góp, chia sẻ các hoạt động của cộng đồng, tăng cường kết nối trên tinh thần hợp tác và hữu nghị để cùng phát triển tổ chức WTA và các đô thị thành viên ngày càng phát triển phồn vinh, bền vững trong giai đoạn mới.

Chù tịch UBND tỉnh khẳng định phiên họp của Đại hội đồng WTA lần thứ 11, Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu và chuỗi các hoạt động thiết thực được tổ chức tại tỉnh Bình Dương là sự kiện hết sức quan trọng với sự phát triển của Bình Dương . Thông qua chủ đề là TP thông minh – động lực đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững, Bình Dương sẽ có thêm những kinh nghiệm, những kiến thức quý báu được đúc kết từ quá trình phát triển của các đơn vị thành viên WTA, các diễn giả, các nhà khoa học... góp phần cho Bình Dương  vận dụng phối hợp vào thực tiễn của tỉnh trong thời gian tới.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng đến Hiệp hội WTA nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và trân trọng những sự đóng góp của hiệp hội cho sự phát triển đô thị. Phó Thủ tướng tin tưởng rằng 20 năm tới đây Hiệp hội sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng không chỉ phát triển đô thị trên thế giới mà còn đóng góp vào sự thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, giữa nhân dân các nước.

Phó Thủ tướng cho rằng hiện nay khoa học và công nghệ, đặc biệt là các ngành khoa học và công nghệ dựa trên nền tảng công nghệ thông tin sẽ đưa loài người vào giai đoạn phát triển mới với rất nhiều thời cơ và thách thức. Đồng thời Phó Thủ tướng tin tưởng rằng Hiệp hội đô thị khoa học trên thế giới sẽ có những đóng góp của mình cho sự phát triển của nền kinh tế thế giới nói riêng và nền văn minh nhân loại nói chung. Phó Thủ tướng cho biết, một nền kinh tế thông minh, một đô thị thông minh luôn luôn gắn với không chỉ công nghệ mà phải có phương tiện và làm thế nào để sử dụng hữu hiệu nhất những thành tựu mà cách mạng khoa học công nghệ đem lại vì sự phát triển mai sau.  Một trong những nguồn lực rất quan trọng đó là nguồn lực tri thức, tri thức càng chia sẻ thì càng nhân lên. Một trong những biểu hiện quan trọng của tri thức là nguồn dữ liệu, trong đó có nguồn dữ liệu từ chính phủ, từ các doanh nghiệp, từ cộng đồng cần được công khai minh bạch là động lực để các nhà khoa học đưa ra nhiều ý tưởng để khai thác nguồn tài nguyên rất quí giá đó.

Phó Thủ tướng tin rằng các sự kiện hôm nay tại Bình Dương và các sự kiện tiếp theo là để các bạn cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm quý, những bài học kể cả thành công cũng như chưa thành công để cùng nhau tận dụng thật tốt thành công của cuộc cách mạng này đem lại.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×