Thời sự Bình Dương

Khai trương chuyến xe buýt công nghệ Thủ Dầu Một - Đồng Xoài

Dự kiến, giá vé suốt tuyết Thủ Dầu Một – Đồng Xoài ở mức 45.000 đồng/ vé. Hành khách sử dụng thẻ ID để thanh toán thay vì trả bằng tiền mặt như trước đây.

Thực hiện lộ trình nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng của tỉnh, Sáng 8/8, Bến xe khách tỉnh Bình Dương đã khai trương tuyến xe buýt công nghệ: Thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi thành phố Đồng Xoài (Bình Phước). Đến dự có ông Trần Thanh Liêm – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 KHAI TRƯƠNG TUYẾN XE BUÝT CÔNG NGHỆ THỦ DẦU MỘT – ĐỒNG XOÀI 

Tuyến xe buýt công nghệ Thủ Dầu Một – Đồng Xoài gồm có 25 đầu xe do công công ty TNHH Phúc Gia Khang đầu tư và khai thác theo đúng đề án nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng của tỉnh. Toàn bộ phương tiện vận tải hành khách này được trang bị từ nguồn vốn vay ưu đãi của tỉnh dành cho đề án với tổng số tiền gần 36 tỉ đồng. Việc đưa vào sử dụng các xe buýt công nghệ sẽ góp phần phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Ưu điểm trong hoạt động của xe buýt công nghệ này là: sử dụng nhiên liệu khí CNG, thân thiện với môi trường, hành khách sử dụng thẻ ID để thanh toán thay vì trả bằng tiền mặt như trước đây, đồng thời các xe đều được lắp đặt hệ thống giám sát toàn bộ hành trình vận chuyển... đảm bảo sự an toàn, phòng ngừa những hành vi gian lận. Đáp ứng chuẩn mực cao trong vận tải hành khách công cộng. Dự kiến, giá vé suốt tuyết Thủ Dầu Một – Đồng Xoài ở mức 45.000 đồng/ vé.

Bình Dương hiện có 22 tuyến xe buýt vận tải tải hành khách công cộng. Trong đó có 12 tuyến do Bến xe khách tỉnh quản lý. Cùng với tuyến xe buýt Thủ Dầu Một – Đồng Xoài, thời gian tới nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng ở các tuyến khác cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ đề án nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng của tỉnh. Nhằm từng bước thay thế, nâng cao chất lượng các phương tiện vận tải công cộng theo tiêu chuẩn mới, hiện đại và văn minh hơn. Đáp ứng yêu cầu phát triển của một thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

Xem các tin thời sự khác ngày 8/8/2019.

Hoặc link: http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-8-8-2019-41660.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×