Thời sự Bình Dương

Khai trương cửa hàng trưng bày, cung ứng nông sản

Cửa hàng trưng bày, cung ứng sản phẩm nông nghiệp của các hợp tác xã với nhiều mặt hàng trái cây, rau quả được đặt tại địa chỉ 504 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.TDM, tỉnh Bình Dương

Nhằm tăng cường mối liên kết 4 nhà, ổn định đầu ra nông sản, sáng 27/2, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Dương phối hợp với Trường Đại học Bình Dương khai trương cửa hàng trưng bày, cung ứng sản phẩm nông nghiệp của các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng-Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương.

Cửa hàng trưng bày, cung ứng sản phẩm nông nghiệp của các hợp tác xã với nhiều mặt hàng trái cây, rau quả được đặt tại địa chỉ 504 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.TDM, tỉnh Bình Dương. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã hình thành những khu nông nghiệp công nghệ cao, những trang trại, hợp tác xã thực hành sản xuất tốt theo hướng VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ; những hợp tác xã trồng rau, bưởi an toàn và nhiều cơ sở chế biến nông sản bảo đảm an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, đầu ra cho nông sản an toàn và cách tiếp cận thị trường của các đơn vị sản xuất nông sản vẫn còn khó khăn nhất định, người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn khi chọn mua thực phẩm an toàn. Do đó, cửa hàng sẽ hỗ trợ tiêu thụ nông sản và để giới thiệu sản phẩm công nghệ được nghiên cứu, chuyển giao của Trường Đại học Bình Dương.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 49 Hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động, tổng vốn điều lệ trên 174 tỷ đồng và 106 Tổ hợp tác nông nghiệp. Kinh tế tập thể, trong đó nòng cốt là hợp tác xã đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của địa phương. Việc thực hiện mô hình cửa hàng trưng bày, cung ứng sản phẩm nông nghiệp nhằm thực hiện hiệu quả mối liên kết 4 nhà "Nhà nông - Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp" từ lâu được xem là xu thế phát triển tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại và bền vững. Qua đó, hỗ trợ tích cực trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chuẩn cho các Hợp tác xã, tổ hợp tác nông nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã, thúc đẩy phát triển mối liên kết giữa nông hộ, trang trại, doanh nghiệp và hợp tác xã. Tạo địa điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm để các doanh nghiệp quan tâm đầu tư, trao đổi thông tin, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thu hút sự quan tâm, tham gia và nâng cao ý thức trong cộng đồng về sản xuất và tiêu dùng các mặt hàng nông sản sạch.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×