Thời sự Bình Dương

Khảo sát chương trình bình ổn thị trường Tết 2020

Sáng 26/12, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bình Dương khảo sát về tình hình triển khai thực hiện chương trình bình ổn thị trường và công tác quản lý thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020 tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố TDM.

Sáng 26/12, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bình Dương đã tổ chức đoàn khảo sát về tình hình triển khai thực hiện chương trình bình ổn thị trường và công tác quản lý thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020 tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An.

Đoàn đã tiến hành khảo sát siêu thị Coop Bình Dương đóng trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một và siêu thị Aeon Mall trên địa bàn thị xã Thuận An.

Tại Coopmart Bình Dương, theo ghi nhận, hiện siêu thị đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng trong tết như lương thực, thực phẩm, bánh mứt, nước giải khát… với số lượng tăng hơn khoảng 150%. Đơn vị chú trọng thực hiện công tác bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo giá thấp hơn thị trường từ 5% đến 10%; đảm bảo nguồn cung thịt gia súc, gia cầm trong đó đặc biệt là thịt heo.

Đoàn giám sát lưu ý đơn vị cần chú trọng thực hiện tốt công tác dự trữ nguồn hàng bình ổn giá, đặc biệt là thực hiện việc bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về các khu vực nông thôn phía Bắc để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của bà con.

Đối với siêu thị Aeon Bình Dương, đơn vị chủ yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương với 80% sản phẩm sản xuất trong nước, 20% sản phẩm là hàng nhập khẩu, chủ yếu từ Nhật Bản. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân dịp Tết 2020, siêu thị đã thực hiện dự trữ nguồn hàng khá phong phú. Đặc biệt đối với các mặt hàng tươi sống, thịt gia súc, gia cầm, siêu thị đã ký kết với các nhà cung cấp đảm bảo lượng hàng hóa khá lớn. Theo đó, đơn vị đã ký kết cung ứng 37 tấn thịt bò, 55 tấn thịt gà, 83 tấn thịt heo…cùng hàng trăm tấn thực phẩm chế biến, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 của người dân.

Cùng với công tác giám sát các chợ, siêu thị, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách cũng đặc biệt lưu ý lực lượng quản lý thị trường các địa phương, cần tiếp tục tăng cường thanh kiểm tra, giám sát tình hình an toàn VSTP; quan tâm đến khâu sản xuất, lưu thông, kinh doanh loại thực phẩm, nhất là thịt heo trên địa bàn. Đồng thời tập trung công tác kiểm tra, giám sát hàng gian hàng giả, quản lý giá và niêm yết giá tại các chợ trên địa bàn để phục vụ người dân vui xuân đón tết.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×