Thời sự Bình Dương

Khó quản lý ma túy tại các vũ trường, quán bar

Theo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an: chưa bao giờ, số lượng ma túy thu giữ lại lớn như trong thời gian vừa qua. Chỉ tính riêng quý 1 năm nay, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã thu giữ trên 3 tấn ma túy tổng hợp và hơn 1000

Theo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an: chưa bao giờ, số lượng ma túy thu giữ lại lớn như trong thời gian vừa qua. Chỉ tính riêng quý 1 năm nay, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã thu giữ trên 3 tấn ma túy tổng hợp và hơn 1000 bánh heroin. Ma túy được đưa sang nước thứ 3 tiêu thụ, nhưng có một phần được tiêu thụ trong nước, trong đó có các cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, quán bar. Tại cá ccơ sở này, vẫn còn đó những khoảng trống, mảng tối với nhiều câu hỏi còn để ngỏ.

KHÓ QUẢN LÝ MA TÚY TẠI CÁC VŨ TRƯỜNG QUÁN BAR

Liên tiếp trong thời gian gần đây, lực lượng Công an trên địa bàn cả nước phát hiện tình trạng sử dụng ma túy trong các vũ trường và quán bar. Cuối tháng 4 vừa qua, bất ngờ kiểm tra 2 quán bar Hey Club và The Fame, Công an Hà Nội đã phát hiện tại hai quán bar này có hàng chục thanh niên đang sử dụng ma túy. Ma túy được đưa vào các quán bar bằng nhiều nguồn, nhiều cách, trong đó có cả việc những người sử dụng trực tiếp đem vào.Mặc dù vậy, cơ quan quản lý cũng chưa có cách kiểm soát và ngăn chặn hiệu quả.

Ma túy giờ đây xuất hiện với nhiều loại nhỏ gọn hơn, được ngụy trang dưới nhiều dạng, hình thức khác nhau.Từ hình dạng như những viên kẹo đến việc tẩm vào thuốc lào, rồi hòa vào các hợp chất dạng nước khiến ngay cả những cơ quan chuyên trách cũng khó phát hiện. Do vậy, tại những nơi đông người, hay các sự kiện lớn, việc người tham dự đưa ma túy vào là rất khó kiểm soát và phá thiện. Nhất là khi hiện nay, ma túy tổng hợp được điều chế ngay trong nước bằng những loại tiền chất có sẵn.

Số lượng người nghiện ma túy đã gia tăng theo từng năm. Con số thống kê mới nhất, hiện nay số người nghiện của Việt Nam là trên 225.000 người, đó là chưa kể số người nghiện nằm ngoài hồ sơ quản lý. Không chỉ tại các thành phố lớn mà ma túy đã về tới tận xóm, làng. Không chỉ gây ra nhiều hệ lụy về trật tự an toàn xã hội mà ma túy còn đang kéo nhiều gia đình vào cảnh điêu đứng.

Tội phạm ma túy không giảm mà ngày càng gia tăng với tính chất, quy mô phức tạp hơn. Mỗi năm, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an khám phá bắt giữ trên 2.000 vụ với 30.000 đối tượng. Khi nhu cầu sử dụng ma túy nhiều thì tội phạm trong lĩnh vực nàycàng gia tăng và phức tạp. Cùng với việc chặt đứt các đường dây buôn bán ma túy từ nước ngoài, các tụ điểm mua bán trong nước thì việc giảm người nghiện, trong đó có tìnht rạng sử dụng ma túy tại các vũ trường, quán bar là việc làm cấp bách.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×