Thời sự Bình Dương

Không còn nỗi lo thiếu nước sạch

Thời điểm này những năm trước, người dân tại một số khu vực trên địa bàn huyện Phú Giáo, nhất là xã An Bình không có nước sạch để sử dụng. Tuy nhiên, kể từ năm nay trở đi, nỗi lo thiếu nước sạch của người dân Phú Giáo sẽ không còn tiếp diễn.

Thời điểm này những năm trước, người dân tại một số khu vực trên địa bàn huyện Phú Giáo, nhất là xã An Bình không có nước sạch để sử dụng. Đời sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do nguồn nước ngầm bị khô hạn nên các giếng khoan không có nước. Mặt khác, đường ống cấp nước sạch thì chưa kéo tới. Tuy nhiên, kể từ năm nay trở đi, nỗi lo thiếu nước sạch của người dân Phú Giáo sẽ không còn tiếp diễn.

Sau bao ngày mong đợi, hôm nay, gia đình anh Lê Thanh Nhựt, ở ấp Bình Thắng xã An Bình huyện Phú Giáo được các nhân viên của Trung tâm đầu tư khai thác thuỷ lợi và nước sạch nông thôn thuộc Chi cục Thuỷ lợi Bình Dương đến lắp đặt nước máy để sử dụng. Từ trước đến nay, gia đình anh dùng giếng khoan nhưng cứ đến khoảng tháng 5 tháng 6 hàng năm, giếng lại không còn nước. Gia đình anh phải mua nước thùng hoặc xin nước sạch ở nơi khác về sử dụng. Sau khi lắp đặt hệ thống nước máy, gia đình anh đã có thể an tâm luôn có đủ nước sạch phục vụ các nhu cầu của đời sống.

Tương tự gia đình anh Lê Thanh Nhựt, hơn chục gia đình đồng bào dân tộc Khơ me nằm sâu trong rừng cao su ở ấp Đồng Tâm, xã An Bình đã được lắp đặt nước máy vào tháng 3 năm 2018. Kể từ khi có nước sạch, chất lượng cuộc sống của các hộ dân nâng cao hơn. Chi phí cho việc dùng nước sạch hàng tháng cũng phù hợp với kinh tế của đồng bào. Được biết, ấp Đồng Tâm là nơi có gần 300 hộ dân sống trong tình trạng thiếu nước vào mùa khô hàng năm.

Từ đầu năm 2018 đến nay, gần 250 hộ dân ở những khu vực thiếu nước trên địa bàn huyện Phú Giáo được đấu nối vào hệ thống nước sạch nông thôn. Làm được điều này là nhờ cuối năm 2017, Dự án nâng cấp mở rộng đường ống cấp nước xã An Bình đã hoàn thành. Dự án do trung tâm đầu tư khai thác thuỷ lợi và nước sạch nông thôn thực hiện, nâng công suất của Trạm cấp nước sạch nông thôn xã lên 1600 mét khối 1 ngày đêmHiện đường ống nước sạch đã có ở 11 ấp của xã An Bình, đảm bảo cấp nước cho 100% hộ dân nơi đây.

Theo kế hoạch, trong tháng 5 và tháng 6 năm 2018, sẽ có thêm 100 hộ dân ở Phú Giáo được đấu nối vào đường ống nước sạch nông thôn. Từ đó, đảm bảo chất lượng an toàn sức khoẻ cho người dân, góp phần đảm bảo các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×