Thời sự Bình Dương

Không khí đền Hùng ngày khai hội

Ngày 24/4,, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 đã chính thức khai hội. Trong tâm thức mỗi người Việt Nam, dù ở phương trời nào, vào ngày này cũng đều hướng về Đền Hùng, vùng đất cội nguồn của dân tộc với lòng thành kính tri ân công đức

Ngày 24/4,, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 đã chính thức khai hội. Trong tâm thức mỗi người Việt Nam, dù ở phương trời nào, vào ngày này cũng đều hướng về Đền Hùng, vùng đất cội nguồn của dân tộc với lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên.  

Ngay từ sáng sớm, trục đường hành lễ, khu vực trung tâm lễ hội, dòng người đổ về mỗi lúc một đông hơn.

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã ăn sâu vào trong tiềm thức mỗi người dân đất Việt, trở thành chất keo bền chặt gắn nghĩa đồng bào. Biểu tượng vua Hùng và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương cũng chính là điểm hội tụ của tinh thần đại đoàn kết dân tộc - một dân tộc có chung dòng máu Lạc Hồng. Những năm qua, nhờ những nỗ lực trong công tác tổ chức, Giỗ tổ Hùng, Lễ hội Đền Hùng đã thực sự trở thành một Lễ hội mẫu mực, xứng tầm, tạo ấn tượng  cho du khách về thắp hương tri ân công đức tổ tiên.

Về Phú Thọ, mảnh đất cội nguồn dân tộc, thắp nén tâm nhang tri ân công đức tổ tiên, du khách còn được cảm nhận bầu không khí Lễ hội khi hòa mình vào các hoạt động văn hóa diễn ra tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và nhiều nơi trên địa thành phố Việt trì, như: lễ hội đường phố, lễ hội bơi chải, hội trại văn hóa, triển lãm di sản… Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 sẽ kéo dài cho đến hết mùng 10/3 âm lịch.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×