Thời sự Bình Dương

Khuyến khích người dân thay thế túi nilon bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường

Người tiêu dùng hiện nay đã có thói quen mang theo túi thân thiện với môi trường khi đi chợ hoặc siêu thị để hạn chế sử dụng túi nilon. Đồng hành với người tiêu dùng, một số siêu thị đã sử dụng lá chuối cùng các sản phẩm thiên nhiên, thân thiện với môi tr

Người tiêu dùng hiện nay đã có thói quen mang theo túi thân thiện với môi trường khi đi chợ hoặc siêu thị để hạn chế sử dụng túi nilon. Đây là một tín hiệu đáng mừng thể hiện ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân được nâng lên một bước. Đồng hành với người tiêu dùng, một số siêu thị đã sử dụng lá chuối cùng các sản phẩm thiên nhiên, thân thiện với môi trường để thay thế.

KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI DÂN THAY THẾ TÚI NILON

BẰNG CÁC SẢN PHẨM THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Từ đầu tháng 3/2019 đến nay, những hình ảnh này đã trở nên ngày càng quen thuộc với khách hàng của siêu thị Co.opmart Bình Dương 1. Từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi, lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên siêu thị nhận thấy đây là cách thiết thực để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Thực tế, dù thân thiện với môi trường nhưng những tấm màn co, túi nilon tự hủy dùng gói thực phẩm đang được hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles…cũng không thể "thân thiện" hơn lá chuối tươi. Vì vậy việc sử dụng lá chuối tươi gói rau, củ được khách hàng khá ủng hộ

Cũng giống như túi ni lông, ống hút nhựa, các loại ly, chén nhựa…chỉ được dùng trong khoảng vài phút rồi bị thải ra và môi trường, phải mất hàng chục năm để phân hủy. Ý thức được điều này, hiện hệ thống siêu thị Co.op đang dần thay thế hộp/chén dĩa nhựa 1 lần từ bã mía, mo cau, xơ dừa; ly bằng bã mía, xơ tre thay thế ly nhựa và các loại muỗng bằng mo cau, tre thay thế muỗng nhựa, túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột bắp thay thế cho túi nilông,...thân thiện với môi trường đã xuất hiện  tại các quầy kệ của siêu thị.

Đặc biệt, siêu thị chú trọng công tác tuyên truyền để khách hàng tăng cường sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi tặng kèm các loại túi này đề người tiêu dùng có thể sử dụng nhiều lần, hạn chế dùng túi nilon một cách vô tội vạ. Phải khẳng định một thực tế là để giảm thiểu tối đa tác hại của túi nilon, bên cạnh việc sử dụng những loại túi thay thế thân thiện với môi trường, vấn đề quan trọng nhất vẫn là thay đổi thói quen của người dân. Chỉ khi nào người tiêu dùng nhận thức được những tác hại trong việc lạm dụng túi nilon và tự giác thay đổi thì mới có kết quả.

Ngày 4.4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi một số doanh nghiệp biểu dương các doanh nghiệp này chủ động sử dụng sản phẩm tự nhiên để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nilon nhằm bảo vệ môi trường. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các Bộ Ngành chủ động thực hiện các giải pháp, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm dần việc sản xuất và sử dụng túi nilon khó phân hủy, góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, phát triển bền vững. Đây là một động thái hết sức thiết thực động viên toàn xã hội chung tay trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×