Thời sự Bình Dương

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 cơ bản vẫn ổn định 2018

Theo Vụ Giáo dục Đại học ( Bộ Giáo dục – Đào tạo): Kỳ thi THPT quốc gia 2019 về cơ bản giữ ổn định như năm 2018. Kết quả kỳ thi sẽ sử dụng cho 2 mục đích: xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Theo Vụ Giáo dục  Đại học ( Bộ Giáo dục – Đào tạo): Kỳ thi THPT quốc gia 2019 về cơ bản giữ ổn định như năm 2018. Kết quả kỳ thi sẽ sử dụng cho 2 mục đích: xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng dự tuyển vào các trường đại học và các trường sẽ tuyển sinh nhiều đợt. Nhưng các trường đại học lớn sẽ tuyển sinh chủ yếu trong đợt 1. Về đề thi, sẽ bao gồm cả lớp 10, 11, 12, trong đó kiến thức lớp 12 là chủ yếu. Nhằm tránh tình trạng quá dễ, hoặc quá khó của hai kỳ thi đã qua, Bộ Giáo dục – Đào tạo dự kiến cho học sinh làm thử và giáo viên phản biện đề với số lượng lớn hơn, phạm vi rộng hơn, đảm bảo cho đề đạt mục tiêu vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa đủ phân hóa để các trường đại học căn cứ vào đó xét tuyển.

Kỳ thi tới đây sẽ có những điều chỉnh về chấm thi. Cụ thể bài thi trắc nghiệm sẽ không giao cho địa phương chấm như trước đây mà chuyển cho các trường đại học thực hiện chấm. Ngoài ra, khâu coi thi, phần mềm chấm thi, cách quản lý bài thi, điểm thi cũng có những điều chỉnh so với năm 2018.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×