Thời sự Bình Dương

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10- Ngày thi đầu tiên an toàn, nghiêm túc

Ngày 1/6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017 tại tỉnh Bình Dương. Theo đánh giá, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch. Nhờ có sự chuẩn bị tốt của tất cả các Hội đồng tuyển sinh trong toàn tỉnh, nên trong ngà

Ngày 1/6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017 tại tỉnh Bình Dương. Theo đánh giá, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch. Nhờ có sự chuẩn bị tốt của tất cả các Hội đồng tuyển sinh trong toàn tỉnh, nên trong ngày thi đầu tiên không có thí sinh, giám thị coi thi vi phạm nội quy, không xảy ra sự cố nào đáng tiếc nào.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hệ công lập năm 2017 của tỉnh Bình Dương có gần 12.720 thí sinh dự thi ở 31 hội đồng thi. Buổi sáng thí sinh dự thi môn Văn hình thức tự luận trong thời gian 120  phút, chiều thi môn ngoại ngữ 60 phút. Vì đây là kỳ thi mang tính chất phân loại và có tính cạnh tranh cao, nên công tác coi thi ở các Hội đồng được siết chặt. Các hội đồng thi tổ chức nghiêm túc, bản thân thí sinh có ý thức tuân thủ quy chế thi nên không có tình trạng thí sinh vi phạm mang tài tiệu vào phòng thi. Theo báo cáo của phòng khảo thí- Sở giáo dục và đào tạo tỉnh, trong buổi thi sáng có 31  thí sinh vắng mặt.

Trong buổi thi chiều nay, thời tiết khá thuận lợi, các em thí sinh khá phấn khởi sau khi hoàn tất bài thi môn ngoại ngữ. Theo đánh giá đề thi tuyển sinh năm nay không quá khó, sát với chương trình học.

Sau khi thi 2 môn Văn, ngoại ngữ, ngày mai các em học sinh thi môn Toán trong thời gian 120 phút. Riêng ngày 3 và 4/6, các thí sinh thi các môn chuyên vào trường chuyên Hùng Vương. Ngay sau kết thúc kỳ thi, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh khẩn trương thực hiện công tác chấm thi và công bố đáp án chính thức 3 môn thi Văn, Toán, Ngoại Ngữ của kỳ thi. Chậm nhất là đầu tháng 7/2017, sẽ công bố kết quả thi. Sau khi có kết quả thi, Sở GD-ĐT tỉnh sẽ tiếp nhận hồ sơ xin phúc khảo của thí sinh. Dự kiến vào giữa tháng 7 sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh, để các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh  thực hiện công tác nhận hồ sơ nhập học năm học mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×