Hoa trong Vườn Bác

Lan tỏa tinh thần “tuổi cao gương sáng”

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Thành ủy Dĩ An, tỉnh Bình Dương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Từ đó, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến có sức lan tỏa trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, bà Nguyễn Thị Hiền – Hội viên Hội Người cao tuổi khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, thành phố Dĩ An không chỉ gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, các hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế, dạy bảo con cháu...là gương sáng cho mọi người noi theo.

LAN TỎA TINH THẦN “TUỔI CAO GƯƠNG SÁNG”

Bà Hiền chia sẽ; bà sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Hà Nam. Năm 1995, gia đình bà chuyển vào sống tại khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An, thành phố Dĩ An. Những ngày đầu xa quê đi lập nghiệp, gia đình gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, với bản chất cần cù, mọi người bắt đầu khởi nghiệp từ việc trồng trọt và chăn nuôi. Đến năm 2015, gia đình bà chuyển sang sản xuất đồ gỗ nội thất theo chủ trương khuyến khích chuyển đổi cơ cấu sản xuất cho phù hợp với vùng đô thị hóa. Công việc này cho thu nhập khá và giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 80 lao động tại địa phương.

Những năm gần đây, bà giao công việc quản lý xưởng sản xuất lại cho con cháu để an dưỡng tuổi già. Với chút năng khiếu nghệ thuật, bà đã mày mò nghiên cứu lĩnh vực văn hóa văn nghệ địa phương, rồi lại sáng tác thơ văn, dàn dựng những bài múa…để tuyên truyền, ca ngợi nét đẹp của quê hương đất nước và con ngời Bình Dương.

Năm nay, bà Hiền đã bước sang tuổi 80 - cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng tâm hồn và trí tuệ của bà vẫn luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Hàng ngày, Bà cùng các thành viên câu lạc bộ sinh hoạt văn nghệ, hăng say tập luyện những bài hát, điệu múa chuẩn bị phục vụ cho Lể kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 và tiến tới Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1-10. Tuy không còn khỏe như những năm trước, không thể múa được những điệu múa uyển chuyển linh hoạt, bà chuyển sang làm “biên đạo”, hướng dẫn cho các em, các cháu tập luyện. Bỡi ngày nào không tham gia được với câu lạc bộ là bà thấy “vô dụng” ngày đó.

Sống ngay thẳng, thật thà và tình cảm, trong công việc thì năng nổ nhiệt tình, nói đi đôi với làm…là những điều mà mọi người nhận xét về bà Nguyễn Thị Hiền. Bà tự đặt lên vai mình trách nhiệm phải sống có ý nghĩa từng ngày. Và cứ thế, tùy vào sức mình, bà vẩn hàng ngày cùng các thành viên trong câu lạc bộ làm đẹp cho đời bằng điệu múa lời ca. Với bà đó cũng là cách để lan tỏa tinh thần “tuổi cao gương sáng” như lời Bác dạy năm xưa.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×