Thời sự Bình Dương

Làng sơn mài tập trung sản xuất hàng Tết

Thông thường cứ đến giữa tháng 6 âm lịch hàng năm, các cơ sở sản xuất sơn mài tại Làng sơn mài Tương Bình Hiệp-Thành phố Thủ Dầu Một đã vào vụ sản xuất hàng Tết. Theo các doanh nghiệp, năm nay luợng đơn hàng rất khả quan và có thể cao hơn Tết Kỷ Hợi từ 10

Chỉ còn hơn 4 tháng nữa là đến Tết nguyên đán Canh Tý. Đây là thời điểm mà nhiều ngành tập trung sản xuất sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết cổ truyền Dân tộc.

Thông thường cứ đến giữa tháng 6 âm lịch hàng năm, các cơ sở sản xuất sơn mài tại Làng sơn mài Tương Bình Hiệp-Thành phố Thủ Dầu Một đã vào vụ sản xuất hàng Tết. Theo các doanh nghiệp, năm nay luợng đơn hàng rất khả quan và có thể cao hơn Tết Kỷ Hợi từ 10-15%.

Ngành hàng sơn mài tham gia ở cả thị trường xuất khẩu và thị trường nội địa. Trong thời gian qua, thị trường xuất khẩu tăng trưởng bình quân chỉ khỏang 5-7%/năm, trong khi đó thị trường nội địa đều có mức tăng trưởng hơn 10%/năm. Đây là tín hiệu tốt cho ngành. Riêng luợng hàng Tết của các doanh nghiệp thông thường chiếm khỏang 20% doanh thu tiêu thụ.

Theo các nhà sản xuất, sản phẩm sơn mài trong dịp Tết, ngoài việc tuân thủ 25 công đọan sản xuất truyền thống, phải lựa chọn hình dáng ban đầu cho sản phẩm, phương thức thực hiện và biểu đạt chủ đề của tác phẩm khác với các sản phẩm ngày thường cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Trong vòng 3 năm qua, ngoài các sản phẩm có tính chất truyền thống như tranh sơn mài, hộp đựng bánh mứt, độc bình…, các đơn vị còn tập trung sản xuất hộp đựng thực phẩm theo yêu cầu của các đơn vị chế biến thực phẩm làm quà tặng cao cấp được khách hàng ưa chuộng.

Trong cuộc sống hôm nay, nhiều sản phẩm tiêu dùng bằng nhiều chất liệu ra đời, nhưng các sản phẩm sơn mài hàm chứa giá trị văn hóa Dân tộc vẫn đuợc lưu truyền từ đời này qua đời khác, góp thêm một nét thi vị khi mỗi dịp Tết đến xuân về.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×