Thời sự Bình Dương

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản, đánh giá cao tiềm năng và bước phát triển lớn mạnh của Bình Dương thời gian qua.

Sáng 20/1, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp và làm việc với ông Umeda Kunio -  đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã phát biểu chào mừng đại sứ và phu nhân đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Đồng thời giới thiệu về tình hình kinh tế xã hội của Bình Dương trong năm 2019 tiếp tục thu được nhiều thành công, với hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt. Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh hiện Nhật Bản đứng đầu về đầu tư nước ngoài ở Bình Dương và hỗ trợ Bình Dương các dự án vốn vay phát triển hạ tầng. Đồng thời đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như việc thực hiện các chính sách chăm lo đời sống cho người lao động và nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Đại sứ Nhật Bản, đánh giá cao tiềm năng và bước phát triển lớn mạnh của Bình Dương thời gian qua. Điều đó khẳng định được quyết tâm, nỗ lực của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng đến Bình Dương sản xuất kinh doanh. Hiện nay Bình Dương đang triển khai một số dự án về hạ tầng giao thông như tuyến xe buýt nhanh BRT từ thành phố mới đi Suối Tiên, dự án được Nhật Bản tài trợ vốn. Hiện  nay các bộ, ngành của TW đang hoàn thiện các thủ tục để phía Nhật Bản giải ngân trong thời gian sớm nhất. Đối với việc kéo dài tuyến Metro số 1 của thành phố Hồ Chí Minh, phía Nhật Bản rất quan tâm đến dự án này. Do đó mong muốn tỉnh Bình Dương có giải pháp để triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư. Bên cạnh mối quan hệ về kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung và Bình Dương nói riêng cũng đang phát triển mạnh. Điển hình như giải bóng đá U13 giữa Việt Nam và Nhật Bản vừa được khai mạc tại Bình Dương. Đồng thời đại sứ Nhật Bản mong muốn, Bình Dương sẽ trở thành nơi hợp tác phát triển bóng đá với các câu lạc bộ của Nhật Bản trong thời gian tới. Mặt khác hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác trên lĩnh vực giáo dục, như dạy tiếng Nhật và đưa du học sinh Việt Nam sang học tại Nhật Bản.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã cảm ơn và đánh giá cao các dự án, chương trình hợp tác của Nhật Bản đã giành cho Bình Dương. Qua đó mong muốn đại sứ Nhật Bản, tiếp tục có những đóng góp nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện, góp phần hiện thực hóa mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×