Thời sự Bình Dương

Lắp đặt trạm biến áp An Lập, Thanh An và đường dây đấu nối cần phù hợp với các quy hoạch đã phê duyệt

Sáng 18/7, Sở Công Thương đã có buổi làm việc với Tổng Công ty điện lực miền Nam, các Sở ngành tỉnh về việc thỏa thuận vị trí trạm biến áp 110Kv An Lập, trạm biến áp Thanh An và đường dây đấu nối.

Sáng 18/7, Sở Công Thương đã có buổi làm việc với Tổng Công ty điện lực  miền Nam, các Sở ngành tỉnh về việc thỏa thuận vị trí trạm biến áp 110Kv An Lập, trạm biến áp Thanh An và đường dây đấu nối.

Tại buổi làm việc, sau khi thảo luận, phân tích, các sở ngành đã thống nhất cao về vị trí trạm biến áp An Lập và trạm biến áp 110 kv Thanh An. Theo báo cáo, các trạm này đều nằm trong quy hoạch của các khu cụm công nghiệp và đều đạt sự đồng ý bàn giao đất của công ty cao su Dầu Tiếng và chính quyền huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng.

Theo đơn vị tư vấn, phương án hướng tuyến có ưu điểm là địa hình hướng tuyến đi qua đất trồng cao su, hạn chế tối đa việc đường dây chéo với khu dân cư và nhà cửa, công trình của người dân. Dây dẫn của đường dây, dự kiến tính toán thiết kế có khoảng cách dây dẫn ở trạng thái võng cực đại, đến chiều cao cây phát triển tối đa là 3m, đảm bảo khoảng cách an toàn. Đặc biệt, khi đi qua các khu vực bị ảnh hưởng, đường dây sẽ hiệu chỉnh từ 2 mạch 220kv thành đường dây hỗn hợp 4 mạch, góp phần hạn chế ảnh hưởng đến hành lang bảo vệ an toàn lưới điện chung.

Về phía Sở Công thương, Điện lực Bình Dương, các ngành đều thống nhất cao về phương án của Công ty truyền tải điện 4 đề xuất. Ngành chức năng lưu ý đơn vị tư vấn và chủ đầu tư cần đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, tránh những vướng mắc không đáng có.

Chương trình thời sự  tổng hợp 18 giờ 30 ngày 18/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-18-gio-30-ngay-18-7-2019-40548.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×