Thời sự Bình Dương

Lễ công bố tên đường Lào Cai trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một

Sáng 18/4, Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức lễ công bố tên đường Lào Cai trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một.

Sáng 18/4, Thành phố Thủ Dầu Một tổ chức lễ công bố tên đường Lào Cai trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao- Phó Bí thư thường trực Tỉnh Uỷ Bình Dương, đồng chí Võ Văn Minh -Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, Đồng chí Lê Hữu Phước- Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Uỷ.

Về phía  Tỉnh Lào Cai có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí Thư thường trực  Tỉnh ủy, Đồng chí Mai Bình Định, Uỷ viên thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành Uỷ-Chủ tịch HĐND Thành phố Lào Cai, đồng chí Lê Quang Minh, Phó bí thư Thành Uỷ-Chủ tịch UBND Thành phố Lào Cai.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành ủy,Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một đã công bố quyết định của UBND Tỉnh Bình Dương và các cơ quan hữu quan về việc đặt tên đường và lựa chọn tên cho tuyến đường do Thành Phố Thủ Dầu Một quản lý mang tên đường Lào Cai .

Tỉnh Lào Cai là một Tỉnh biên giới phía Tây Bắc của Tổ Quốc. Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước là Tỉnh kết nghĩa với Tỉnh Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương). Trãi qua những năm tháng chiến tranh, Tỉnh Thủ Dầu Một đã nhận được chi viện của cán bộ, chiến sĩ từ Lào Cai, cùng kề vai sát cánh với quân dân Thủ Dầu Một chiến đấu ngoan cường, giành nhiều thắng lợi vẻ vang, góp phần cùng cả nước làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước. Với ý nghĩa đó trong quá trình xây dựng và phát triển, Tỉnh Lào Cai đã lựa chọn và đặt tên một con đường mang tên Thủ Dầu Một tại trung tâm Thành phố Lào Cai.

Đối với tuyến đường Lào Cai tại trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một, đây là một tuyến đường mới được đầu tư, thiết kế theo công trình giao thông cấp III, có chiều dài 1.175m, mặt đường rộng 9 m, vĩa hè hai bên 5 m, đường bê tông nhựa nóng, được bố trí đầy đủ các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, đèn tín hiệu giao thông. Với tổng vốn đầu tư hơn 85 tỷ đồng, điểm đầu tuyến đường tiếp giáp với đường Cách mạng tháng 8 và điểm cuối giáp với đường Nguyễn Tri Phương.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo 2 Tỉnh Lào Cai và Bình Dương, nhấn mạnh đây  là công trình hết sức ý nghĩa thể hiện sự đoàn  kết , gắn bó, nghĩa tình giữa 2 Tỉnh Bình Dương và Lào Cai nói chung và 2 thành phố Thủ Dầu Một và Thành phố Lào Cai nói riêng, đồng thời cũng là sự tưởng nhớ các cán bộ, chiến sĩ Lào Cai  đã chiến đấu và anh dũng hy sinh vì Bình Dương thân yêu. Lãnh đạo 2 Tỉnh cũng mong muốn 2  địa phương tiếp tục vun đắp tình cảm sâu nặng, cùng nhau gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng chính quyền, quản lý nhà nước, điều hành, để thực hiện tốt  nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×