Thời sự Bình Dương

Lễ hội Rằm Tháng Giêng an toàn, nghiêm túc

Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng từ Ban tổ chức Lễ hội rằm tháng giêng, Ban trị sự miếu Bà Thiên hậu thánh mẫu hay còn gọi là chùa Bà, lễ hội đang tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách gần xa. Ngày 15 tháng giêng âm lịch, ngày diễn ra những hoạt động quan t

Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng từ Ban tổ chức Lễ hội rằm tháng giêng, Ban trị sự miếu Bà Thiên hậu thánh mẫu hay còn gọi là chùa Bà, đến thời điểm này, lễ hội đang tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách gần xa. Ngày 15 tháng giêng âm lịch, ngày diễn ra những hoạt động quan trọng nhất của lễ hội như đấu giá thánh đăng, rước cộ Bà. Nhóm phóng viên thời sự sẽ chuyển đến quý vị không khí lễ hội trong sáng 15 tháng giêng.

Từ chiều tối 14 tháng giêng âm lịch, dòng người đổ về Bình Dương tham gia lễ hội rằm tháng giêng ngày càng đông. Các tuyến đường xung quanh miếu Bà Thiên Hậu Thánh mẫu – Ngã 6 Tp TDM hay còn gọi là chùa Bà được lực lượng an ninh chốt chặn nhằm hạn chế phương tiện giao thông đi vào khu vực chùa cũng như đảm bảo tình hình an ninh trật tự cho lễ hội.

Dù số lượng người dân và du khách đến viếng chùa Bà đông nhưng khu vực phía trước cổng chùa khá thông thoáng, không hề xảy ra tình trạng chen lấn. Điều này là nhờ năm nay, Ban trị sự chùa sớm tổ chức chốt chặn con đường trước chùa, không cho tất cả các phương tiện giao thông đi vào. Ngoài ra, bên trong chùa, có gần 300 nhân viên bảo vệ phối hợp cùng các lực lượng chức năng của địa phương liên tục nhắc nhở hỗ trợ người dân vào cúng Bà một cách trật tự, đảm bảo an toàn về tài sản.

Bên cạnh viếng bà cầu tài lộc, bình an, trong sáng nay, lễ hội diễn ra chương trình đấu giá 9 chiếc thánh đăng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Mỗi chiếc thánh đăng chứa đựng một ý nghĩa tốt đẹp khác nhau gồm: Tứ quý hưng long, Kim ngọc mãn đường, Thuận buồm xuôi gió, Thánh mẫu ban phước, Mua may bán đắt, Vạn sự thánh ý, Ngũ Phúc Lâm Môn, Hợp Gia Bình An, Thánh Mẫu Ban Phước. Tổng số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được sử dụng để sửa chữa chùa và tham gia thực hiện các hoạt động từ thiện của địa phương như xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, đóng góp vào quỹ giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học tỉnh Bình Dương.

15h chiều 15 sẽ diễn ra lễ cung nghinh thánh giá thiên hậu thánh mẫu xuất du thịnh hội khu vực xung quanh chợ Thủ Dầu Một hay người dân vẫn quen gọi là Lễ rước kiệu Bà. Đây là nghi lễ chính trong lễ hội rằm tháng giêng hàng năm, được đông đảo người dân và du khách trông đợi. Theo đúng lịch trình như mọi năm, đoàn rước kiệu Bà diễu hành qua các tuyến đường Nguyễn Du, Yersin, vòng xoay ngã sáu, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học, Đoàn Trần Nghiệp, Hùng Vương, Cách Mạng Tháng Tám rồi trở về chùa Bà.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×